Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh: Triển khai công tác đánh giá thiệt hại và nhu cầu của người dân sau bão số 10

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong hai ngày ngày 16 - 17/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thành lập các đoàn công tác tiến hành triển khai đánh giá nhanh tình hình thiệt hại và đề xuất nhu cầu của người dân sau bão số 10 tại huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Can Lộc.
hoi-ctd-viet-nam-cuu-tro-dong-bao-mien-trung-sau-bao 4
Tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Nữ, thôn Tâm Thành, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Tại các điểm đến thăm, Đoàn đã thăm hỏi và động viên kịp thời các hộ gia đình có người thiệt mạng và bị thương do bão, tổ chức cứu trợ thùng hàng gia đình đối với các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão.

Tỉnh Hà Tĩnh có 3 người bị thiệt mạng trong lúc chuẩn bị ứng phó trước bão, bị thương trong bão và trong lúc tham gia khắc phục hậu quả do bão.

21751903_789910221188845_1453372565249044105_n
Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có người nhà bị chết do bão 1 triệu đồng.

Theo báo cáo đánh giá hiện tại, người dân thiếu lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết; nhiều hộ gia đình nhà cửa bị sập, đổ, hư hỏng, tốc mái nên chưa có chỗ ở; các dụng cụ gia đình bị trôi, hư hỏng nên người dân vẫn gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Người dân đề xuất hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà ở và lương thực, thực phẩm, nước uống để đảm bảo sinh hoạt.

hoi-chu-thap-do-tinh-ha-tinh-trien-khai-cong-tac-danh-gia-thiet-hai-va-nhu-cau-cua-nguoi-dan-sau-bao-so-10
hoi-chu-thap-do-tinh-ha-tinh-trien-khai-cong-tac-danh-gia-thiet-hai-va-nhu-cau-cua-nguoi-dan-sau-bao-so-10 5
hoi-chu-thap-do-tinh-ha-tinh-trien-khai-cong-tac-danh-gia-thiet-hai-va-nhu-cau-cua-nguoi-dan-sau-bao-so-10 2
hoi-chu-thap-do-tinh-ha-tinh-trien-khai-cong-tac-danh-gia-thiet-hai-va-nhu-cau-cua-nguoi-dan-sau-bao-so-10 1
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiến hành triển khai đánh giá nhanh tình hình thiệt hại tại các địa phương.

Bão số 10 với sức gió mạnh cấp 11-12 giật cấp 15 đổ bộ trực tiếp và đất liền Hà Tĩnh gây mưa to, gió lớn thiệt hại về người, tài sản, nhà cửa bị sập đổ, hư hỏng, các công trình công cộng, hệ thống giao thông, hệ thống điện, đường, trường trạm bị hư hỏng nghiêm trọng.