Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ hơn 13,2 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn

Đặng Thu Hằng
Chiều 31/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chương trình hỗ trợ nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo và tặng học bổng cho học sinh khó khăn năm học 2023-2024.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bảng Tấm lòng vàng nhân đạo cho các đơn vị đóng góp vào các hoạt động nhân đạo.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ kinh phí cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cha, mẹ mất vì COVID-19, mỗi em được hỗ trợ 12 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh trao bảng Tấm lòng vàng nhân đạo cho các đơn vị, cá nhân.

Thực hiện chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật", dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ sữa cho 9 Huyện, Thị, Thành hội trong tỉnh để tổ chức trao cho các đối tượng tại địa phương trong thời gian tới. Mỗi địa phương được hỗ trợ 100 thùng sữa tươi và 100 lon sữa bột, tổng trị giá hỗ trợ là 630 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi trao hỗ trợ cho các em có cha, mẹ mất vì COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng hỗ trợ sữa cho các Huyện, Thị, Thành hội trong tỉnh

Bà Nguyễn Minh Thuỷ trao hỗ trợ kinh phí xây nhà mới và sửa chữa nhà Chữ thập đỏ cho 2 hộ gia đình.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, hỗ trợ nguồn lực 210 triệu đồng cho người khiếm thị và gia đình người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Hội đã hỗ trợ kinh phí cho 2 gia đình ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, trong đó hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ trị giá 80 triệu đồng cho hộ gia đình bà Trịnh Thị Thuý Diễm và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà Chữ thập đỏ trị giá 20 triệu đồng cho hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Văn. Tỉnh hội cũng trao hỗ trợ 1 máy giặt, 6 máy sấy quần áo, 5 xe đạp, tổng trị giá 110 triệu đồng cho Hội Người mù tỉnh và Hội Người mù các địa phương.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh trao bảng hỗ trợ cho Hội Người mù tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao học bổng tượng trưng cho 180 em học sinh đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi em được hỗ trợ 12 triệu đồng và quà trị giá 200.000 đồng. Trong năm học mới 2023-2024, Hội Chữ thập đỏ sẽ trao tặng học bổng cho 1.021 em học sinh khó khăn trong toàn tỉnh, với tổng trị giá 12 tỷ 182 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho các học sinh khó khăn.

Bà Nguyễn Minh Thuỷ trao học bổng cho các em học sinh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh trao học bổng cho các em học sinh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình ý nghĩa này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tổ chức “Chợ 0 đồng” hỗ trợ hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người khiếm thị, người nghèo, công nhân lao động khó khăn và các em học sinh được tặng học bổng lần này, giá trị thực hiện phiên chợ là 280 triệu đồng. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 13,2 tỷ đồng; trong đó tiền mặt 12 tỷ 292 triệu đồng và hàng hoá trị giá 908 triệu đồng.

Các đại biểu trao học bổng cho các em học sinh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, đánh giá cao những hoạt động nhân đạo ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thời gian qua. Ông hy vọng, cùng với những phần quà chia sẻ hôm nay, những người được hỗ trợ sẽ tiếp tục cố gắng hơn để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ sẽ giúp các em học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh trao tặng quà cho một người khiếm thị tại phiên “Chợ 0 đồng”.

Các nhà hảo tâm trao quà cho các đối tượng khó khăn được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng”.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, trong thời gian tới, các hội đoàn trong toàn tỉnh, các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ý nghĩa, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, để không có ai bị bỏ lại phía sau.

Hồng Thuận