Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang tổ chức tập huấn “Quản lý rủi ro thảm hoạ dựa vào cộng đồng năm 2023” tại thị xã Tịnh Biên

Nguyễn Diệp Linh
Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang đã tổ chức thành công lớp tập huấn "Quản lý rủi ro thảm hoạ dựa vào cộng đồng năm 2023" tại thị xã Tịnh Biên.

Hoạt động này nhằm đáp ứng Điều lệ và Nghị quyết của Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang, cung cấp kiến thức và nâng cao năng lực quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng cho cán bộ, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong bối cảnh thiên tai đang diễn biến phức tạp.

1-36-1686042651.jpeg

Quang cảnh lớp tập huấn.

 

Sự kiện diễn ra vào ngày 01-02/6/2023 và đã thu hút sự tham gia của các học viên là cán bộ, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Trong khóa tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa thảm hoạ, biến đổi khí hậu và thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý thảm hoạ dựa vào cộng đồng, phân biệt hiểm hoạ và thảm hoạ, đánh giá hiểm hoạ và thảm hoạ, cùng các biện pháp giảm nhẹ rủi ro.

Lớp tập huấn đã mang lại những lợi ích quan trọng cho các học viên, giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng trong việc ứng phó với thiên tai và thảm hoạ. Đồng thời, hoạt động này còn thể hiện vai trò và trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong việc hỗ trợ chính quyền và người dân ứng phó kịp thời với thiên tai và thảm hoạ.

Ngọc Nhi