Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái tặng 3 xe lăn cho người có công

Đặng Thu Hằng
Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái vận động các nhà hảo tâm trao tặng xe lăn cho các đối tượng là người có công trên địa bàn thành phố.
Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Báitrao xe lăn cho cụ Nguyễn Văn Việt, tổ dân phố số 4, phường Hợp Minh.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Báitrao xe lăn cho cụ Nguyễn Văn Việt, tổ dân phố số 4, phường Hợp Minh.

Được vận động từ nguồn Quỹ tấm lòng vàng, cộng đồng bà con người Việt tại Hungary do bà Trần Thị Thanh Yến là đại diện, cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Yên Bái đến trao 03 chiếc xe lăn trị giá 12 triệu đồng cho các đối tượng là người có công trên địa bàn thành phố.

Cụ Nguyễn Văn Việt, sinh năm 1930, tổ dân phố số 4, phường Hợp Minh, năm nay 93 tuổi, từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và phục vụ chiến trường Điện Biên Phủ. Với những cống hiến to lớn cho Tổ quốc, cụ đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất. Do tuổi cao sức khỏe yếu, cụ Việt bị liệt đã 5 năm nay, không đi lại được, khó khăn trong di chuyển. Chiếc xe lăn trao tặng sẽ giúp cụ thuận lợi hơn trong sinh hoạt, vận động.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái trao xe lăn cho ông Nguyễn Quốc Thụ

Người thứ 2 được nhận xe lăn là ông Nguyễn Văn Dinh, sinh năm 1940, hiện đang cư trú tại tổ dân phố số 5, phường Minh Tân. Ông Dinh là thương binh hạng 4/4, bị tai biến nằm liệt.

Tại phường Nguyễn Thái Học, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng xe lăn cho ông Nguyễn Quốc Thụ, sinh năm 1940, hiện đang cư trú tại tổ dân phố số 4. Ông Thụ tham gia kháng chiến chiến trường B, nhiều năm qua ông bị liệt cả 2 chân không đi lại được, mọi công việc cá nhân phải nhờ người thân.

Việc Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái vận động trao tặng xe lăn cho các đối tượng là người có công trên địa bàn trong dịp này thiết thực thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Thanh Nghị (Trung tâm TT - VH thành phố Yên Bái)