Hội Chữ thập đỏ Hậu Giang: Tặng 130 bộ đèn chiếu sáng cho trường học

Đặng Thu Hằng
Ngày 14/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình nghiệm thu công trình đèn chiếu sáng cho 03 điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Vị Thủy và Phụng Hiệp do Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát Vọng sống” kết nối tài trợ.

Qua khảo sát nhu cầu thực tế của các điểm trường Tiểu học Vĩnh Trung 2, Tiểu học Vĩnh Trung 3 và Tiểu học Tân Bình 4 tổng số có 30 phòng học và phòng chức năng. Về cơ sở vật chất nhiều nơi đã xuống cấp do xây dựng thời gian quá lâu, hệ thống đèn chiếu sáng trong các phòng học nhiều nơi đã hư hỏng không sử dụng được hoặc thay thế những loại đèn khác không đảm bảo số lượng cũng như ánh sáng, dễ gây ra các bệnh lý về mắt cho trẻ em. Học sinh của trường phần lớn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo (125/789 học sinh), kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp hoặc làm thuê, từ đó việc vận động đóng góp tu sửa các thiết bị dạy và học cho các em gặp rất nhiều khó khăn.

ong-nguyen-chi-nghe-chu-tich-hoi-chu-thap-do-tinh-hau-giang-tang-qua-cho-cac-chau-truong-th-tan-binh-4-1676482080.jpg
Ông Nguyễn Chí Nghề tặng quà cho các cháu học sinh trường tiểu học Tân Bình 4.

Nhờ sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang, truyền hình Nhân đạo cùng các nhà tài trợ đã tặng trường Tiểu học Vĩnh Trung 2 (huyện Vị Thủy) 35 bộ đèn led, trường Tiểu học Vĩnh Trung 3 (huyện Vị Thủy) 47 bộ và Tiểu học Tân Bình 4 (huyện Phụng Hiệp) 48 bộ. Mỗi phòng học được lắp đặt 04 bộ đèn theo vị trí ở giữa 1/4 diện tích trần, đảm bảo sử dụng tối đa ánh sáng của đèn, mang lại nguồn sáng thích hợp cho các cháu.

Sau buổi nghiệm thu diễn ra vào ngày 14/2 vừa qua đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng 130 bộ đèn tuýp led đôi, 06 đèn cao áp năng lượng mặt trời cho 03 điểm trường Tiểu học Vĩnh Trung 2, Tiểu học Vĩnh Trung 3 và Tiểu học Tân Bình 4. Nhân dịp này, chương trình “Khát Vọng sống” cũng trao tặng 11 suất học bổng trị giá 11 triệu đồng, 120 phần quà cho các cháu học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tặng 90 áo phao cho 03 điểm trường để làm phương tiện giảng dạy.

tang-hoc-bong-cho-cac-chau-truong-tieu-hoc-tan-binh-4-phung-hiep-1676482080.jpg
Tặng học bổng cho các cháu học sinh trường tiểu học Tân Bình 4.

“Ánh sáng cho trường nghèo” là một trong những chương trình mở rộng của Truyền hình nhân đạo “Khát Vọng sống” nhằm hỗ trợ các trường có điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất trong giảng dạy và học tập. Đây là năm thứ 4 trong suốt 05 năm chương trình triển khai thực hiện. Trong 04 năm qua, chương trình đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang lắp đặt gần 500 bộ đèn led cho 08 điểm trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Thu Ba