Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng: Tổ chức tập huấn truyền thông cho cán bộ Chữ thập đỏ hội các cấp

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công lớp tập huấn truyền thông cho 63 cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên đã chia sẻ kiến thức kỹ năng viết tin bài cho các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ như: bộ nhận diện thương hiệu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; mục tiêu, nguyên tắc, đối tượng, nội dung truyền thông…

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn kỹ năng chụp ảnh hoạt động Chữ thập đỏ như: các thể loại ảnh, bố cục ảnh, tiêu chí của một bức ảnh hoạt động Chữ thập đỏ.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ về thông tin truyền thông thì một tin bài chất lượng về nội dung và hình ảnh trong hoạt động Chữ thập đỏ sẽ làm cho người đọc hiểu rõ hơn các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ".

toan-canh-lop-tap-huan-truyen-thong-cho-can-bo-hoi-chu-thap-do-cac-cap-1680029439.jpg
Toàn cảnh lớp tập huấn truyền thông cho cán bộ các cấp.

Từ đó sẽ truyền tải được sứ mệnh “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, lan tỏa lòng nhân ái đến với cộng đồng; góp phần nâng cao vị thế của Hội Chữ thập đỏ là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, là cầu nối trong hoạt động nhân đọa, từ thiện”.

Sau tập huấn, các cán bộ Hội Chữ thập đỏ quận, huyện, xã, phường đã có thể nắm được các kiến thức cơ bản về nội dung viết và cách chụp ảnh tin bài nhằm truyền tải các hoạt động Chữ thập đỏ tại cơ sở một cách nhanh chóng, chính xác, rõ ràng, sâu rộng và gần gũi đến với người đọc trên mạng xã hội.

Yến Hạ