Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp với Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Sông Hàn

Đặng Thu Hằng
Ngày 3/4/2024, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng và Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Sông Hàn ký kết chương trình phối hợp năm 2024...

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề "Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”.

Chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng và Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Sông Hàn gồm các nội dung: tổ chức các chương trình khám tầm soát các bệnh về mắt tại cộng đồng, tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục sức khỏe Bệnh lý về mắt, mổ đục thủy tinh thể miễn phí, tuyên truyền vận động hiến máu, hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi chết/chết não, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 01 địa chỉ nhân đạo”…

ba-thai-thi-ha-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-da-nang-o-giua-ki-ket-chuong-trinh-phoi-hop-nam-2024-voi-benh-vien-mat-sai-gon-song-han-1712295606.jpg
Bà Thái Thị Hà – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng (ở giữa) ký kết chương trình phối hợp năm 2024 với Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn.

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn đã phối hợp và triển khai nhiều các hoạt động hiệu quả mang lại ý nghĩa thiết thực và nhận được nhiều phản ánh tích cực từ phía người dân. Có thể kể tới như tổ chức 22 chương trình tầm soát ngoại viện, khám, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí với các trang thiết bị kèm theo cho gần 3000 người, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí 50 ca, trao được 150 suất quà hỗ trợ bà con nhân dân dịp tết đến xuân về... với tổng kinh phí thực hiện hơn 2 tỷ đồng.

benh-vien-mat-sai-gon-song-han-tham-gia-chuong-trinh-truong-den-truong-ket-noi-yeu-thuong-tai-truong-tieu-hoc-que-phong-huyen-que-1712295634.JPG
Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn tham gia chương trình “Trường đến trường kết nối yêu thương” tại trường Tiểu học Quế Phong, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023.

Tại buổi ký kết, thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố, đơn vị tài trợ ZEISS hỗ trợ 50 ca phẩu thuật mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí trị giá 350 triệu đồng.

Đây là hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện cùng chung thay vì sức khỏe cộng đồng và lan tỏa các giá trị nhân đạo cao đẹp. Sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, để ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim chúng ta, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

Yến Phan