Hòa Bình: Trao xe lăn cho người khuyết tật

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 22/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình phối hợp với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tổ chức Lễ trao xe lăn cho người khuyết tật TP.Hòa Bình.
xe-lan
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội CTĐ và nhà tài trợ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật.

Được biết, Ban tổ chức sẽ trao 90 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 148 triệu đồng. Trong đó, ngay tại buổi Lễ, Ban tổ chức trao tặng 15 chiếc xe lăn cho người khuyết tật của TP Hòa Bình, số xe lăn còn lại sẽ bàn giao cho Hội Chữ thập đỏ các huyện trao cho người khuyết tật tại các địa phương.

xe-lan-3
Ông Vũ Hồng Đức rất vui khi được nhận xe lăn.

Là một trong những người được nhận xe lăn, ông Vũ Hồng Đức (phường Đồng Tiến) chia sẻ: “Bản thân tôi bị bệnh tật, đã lâu rồi tôi không đi lại được, hàng ngày chỉ quanh quẩn bên bốn bức tường. Hôm nay, được nhận xe lăn tôi rất vui, chiếc xe lăn này sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ và Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã tài trợ xe lăn cho tôi và nhiều người khác”.

xe-lan-2
Ông Bùi Quốc Việt trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho nhà tài trợ.

Nhân dịp này, ông Bùi Quốc Việt – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình đã cảm ơn sự đồng hành, chung tay giúp đỡ của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting.

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hưng Thịnh – Giám đốc phòng đối ngoại, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng trao 29 chiếc xe lăn cho đại diện Ủy Ban nhân dân huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, năm 2013 Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã hỗ trợ 210 chiếc xe lăn với trị giá 360 triệu đồng cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Hương Dung