H’Hen Niê được vinh danh top 10 Gương mặt trẻ Việt tiêu biểu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hoa hậu H’Hen Niê được vinh danh ở lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật tại "Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018" với chủ đề "Khát vọng chinh phục những đỉnh cao".

Lễ tuyên dương nhằm tuyên dương, khen thưởng các gương mặt trẻ có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực trong năm 2018. Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tiền Phong, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và Ban Thanh thiếu niên - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

4jkhk
H’Hen Niê nhận bằng khen cho top 10 gương mặt trẻ Việt tiêu biểu.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng của Trung ương Đoàn nhằm tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo trong thanh thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội và thu hút sự quan tâm của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

3
H’Hen Niê cóp những đóng góp to lớn cho xã hội đặc biệt là hành trình đồng hành cùng các bệnh nhân HIV.

Hoa hậu H’Hen Niê được vinh danh ở lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê tích cực với nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, chương trình đồng hành cùng các bệnh nhân HIV-AIDS.

Ngoài ra, Hoa hậu H’Hen Niê còn được biết đến với câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt, từ cô gái dân tộc nghèo khó, bỏ lại sau lưng phong tục tập quán buôn làng, đi tìm con chữ vẽ nên tương lai tươi sáng cho người phụ nữ dân tộc. Đặc biệt hơn, cô gái người dân tộc Ê Đê đã thay đổi cách nhìn của cả thế giới về vẻ đẹp của người con gái Việt, không phải da trắng, tóc dài mà ở H’Hen Niê vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, suy nghĩ tích cực và luôn tự tin.

2gj

Trong chuyến hành trình đến Hà Nội nhận giải, H’Hen Niê có dịp được BTC sắp xếp tham dự Hành trình tri ân. Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Hôm nay Hen mới có cơ hội được tham quan, lắng nghe và tìm hiểu về những di tích lịch sử văn hoá: Văn miếu - Quốc Tử Giám, tham gia lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Di tích Hoàng thành Thăng Long. Được lắng nghe những câu chuyện về lịch sử văn hoá, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông... Hen thấy rất hay và ý nghĩa”.

1

Hành trình truyền cảm hứng từ những câu chuyện cuộc sống và hoạt động cộng đồng giúp H’Hen Niê ghi điểm với công chúng.

H'Hen Niê bắt tay thực hiện những hoạt động ý nghĩa, thiện nguyện vì cộng đồng. Chỉ mới đầu năm 2019 người đẹp liên tiếp được mời làm đại sứ hình ảnh cho các sự kiện lớn của cả nước như Đại sứ Lễ hội áo dài TP HCM lần thứ 6 năm 2019, Đại sứ bảo vệ phụ nữ và trẻ em; Đại sứ Lễ hội cà phê 2019, Đại sứ Giờ trái đất 2019...

Hải Nguyên