Hàng nghìn lượt người gặp khó nhận được những phần quà Tết ý nghĩa

Lã Thị Thúy hằng
Tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến xuân về, những hoạt động ý nghĩa này lại được phát huy ở tất cả các cấp, ngành, đoàn thể và nhận được sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

a13-1706457668.jpg

Người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi đón nhận những phần quà Tết đến sớm tại phiên chợ.

Ngày 28/1, “Phiên chợ 0 đồng” quy mô cấp Trung ương do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Coca-Cola Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

a9-1706457822.jpg

Ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao phong trào “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, tổ chức.

Tham dự Chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Duy Đại, Giám đốc Thương mại miền Bắc Coca-Cola Việt Nam; bà Bùi Đặng Duyên Mai – Giám đốc Đối ngoại và phát triển bền vững Coca-Cola Việt Nam và Cam-pu-chia; ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các Sở, ban, ngành đoàn thể của thành phố và lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và 2.000 người đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

a10-1706458062.jpg

Đại diện nhà tài trợ Công ty Coca-Cola trao tặng bảng tượng trưng số tiền tài trợ tổ chức chương trình.

Tại đây, 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn các huyện: Thường Tín, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Thanh Trì và hội viên các Hội: Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Hội Nông dân thành phố… được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng do Ban tổ chức cung cấp. Sau đó, người dân dùng phiếu đổi lấy hàng hóa thiết yếu chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

a11-1706458044.jpg

Ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng hoa nhà tài trợ Coca-Cola Việt Nam.

Ngoài việc mua hàng, người dân còn được trải nghiệm không khí đón Tết sớm thông qua hoạt động gói bánh, nấu bánh chưng, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí... Điểm ấn tượng tại phiên chợ này là người dân có thể mang theo chai nhựa, vỏ lon đổi lấy những phần quà nhỏ, qua đó góp phần bảo vệ môi trường. Tổng trị giá hoạt động tại phiên chợ quy mô Trung ương là gần 1,43 tỷ đồng do Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ.

a14-1706459058.jpg

Đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận voucher tượng trưng quà tặng với mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đánh giá cao phong trào “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, tổ chức. Phong trào lan tỏa sâu rộng, nhận được sự tham gia, đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm là minh chứng sống động cho tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, bảo đảm không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tại Chương trình, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: Chợ Tết 0 đồng có thể nói là một hoạt động rất là nổi bật trong hoạt động Chợ Tết của chúng tôi. Khi bà con đến Chợ Tết 0 đồng họ được nhận những món quà mà mình mong muốn chứ không phải nhận những món quà mà Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn. Và điều đó cho thấy sự đáp ứng về nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của những người được hưởng lợi từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đáp ứng xu thế của phong trào nhân đạo toàn cầu, đó chính là tôn trọng quyền của những người hưởng lợi. Khi tổ chức Hội chợ 0 đồng này thì điều đầu tiên chúng tôi mong muốn là những người hưởng lợi từ chương trình họ nghĩ gì, họ sẽ cảm nhận gì, có sực sự phấn khởi với phiên chợ của chúng tôi hay không? Và qua kinh nghiệm tổ chức ấy, chúng tôi nhận thấy cách tổ chức ấy đã đáp ứng được nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của người dân khi người ta đến không gian tết người ta muốn được chọn lựa những món hàng mà gia đình đang thiếu. Điều đó cho chúng tôi thấy là cái nhu cầu của người hưởng lợi là cái đích để các tổ chức như Hội Chữ thập đỏ của chúng tôi hướng đến…

“Năm 2024, chúng tôi đặt ra chỉ tiêu sẽ có 1,2 triệu suất quà với trị giá tổng khoảng 700 tỷ đồng. Hiện nay tất các cấp Hội trong cả nước đều thực hiện các phong trào này và từng bước đều có những địa chỉ nhân đạo để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế”, bà Hòa cho biết.

Một số hình ảnh tại chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Coca-Cola Việt Nam tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

b1-1706459983.jpg

b2-1706460011.jpg

b3-1706460037.jpg

b4-1706460068.jpg

b5-1706460092.jpg

b6-1706460166.jpg

Lã Hằng