Xuất hiện đối tượng mạo danh nhà trường chiếm đoạt tiền của phụ huynh

Nguyễn Diệp Linh
Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TP.HCM) đã phát cảnh báo đến phụ huynh học sinh toàn trường về việc xuất hiện tình trạng đối tượng lừa đảo mạo danh nhà trường chiếm đoạt tiền đóng các khoản phí của phụ huynh học sinh.

Theo đó, nhà trường thông báo đến phụ huynh về việc có đối tượng lừa đảo mạo danh nhà trường để yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Thông báo nêu rõ: “Nhà trường xác nhận không có các thông báo đóng học phí qua Zalo hoặc bất kỳ tin nhắn nào khác ngoài thông tin sổ liên lạc điện tử của nhà trường. Mọi thông tin báo thu sẽ được báo trực tiếp với học sinh, giáo viên chủ nhiệm. Kính báo với phụ huynh đề phòng kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo”.

img-9690jpg-661663657769-1663751957.jpg

Thông báo của nhà trường đến phụ huynh sau khi bị mạo danh yêu cầu đóng học phí. Ảnh: Dân Việt

Nhà trường đưa ra cảnh báo trên sau khi một phụ huynh của học sinh lớp 7 hôm 20.9 đã liên hệ với phòng học vụ để hỏi rõ về các khoản thu và thời gian đóng tiền.

"Phụ huynh này nhận được tin nhắn qua Zalo từ một tài khoản mang tên Phòng Giáo vụ học vụ có logo Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám với nội dung: Kiểm tra sổ sách phụ huynh học sinh chưa đóng khoản phí đầu năm, nay là hạn chót và yêu cầu phụ huynh đóng gấp qua tài khoản cá nhân", bà Lương Du Mai, hiệu trưởng Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, cho biết.

Tuy nhiên, Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám không có các thông báo đóng học phí qua Zalo hoặc bất kỳ tin nhắn nào khác ngoài thông tin sổ liên lạc điện tử của nhà trường. Bà Mai lưu ý: "Mọi thông tin báo thu sẽ được báo trực tiếp với học sinh, giáo viên chủ nhiệm. Hiện nay, nhà trường chưa thông báo thu các khoản thu đầu năm cũng như chưa thông báo về học phí".

Đại diện trường cho biết thêm, đối tượng lừa đảo nắm được thông tin của phụ huynh học sinh như số điện thoại, lớp học... nên phụ huynh không cảnh giác thì rất dễ bị lừa.

Sau khi sự việc xảy ra, ngoài việc thông báo cho phụ huynh, nhà trường cũng đã đã rà soát thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh trên fanpage trường, nhằm tránh các hành vi lừa đảo tương tự.

Lãnh đạo Phòng GDĐT quận 10, TP.HCM cho biết, trước thông tin về tình trạng đối tượng mạo danh nhà trường để lừa đảo phụ huynh học sinh vừa diễn ra tại Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, phòng giáo dục sẽ thông báo chung đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận để các trường có sự cảnh giác và thông tin đến phụ huynh học sinh.

Đồng thời, phòng cũng sẽ có báo cáo với UBND quận 10 để nhận được sự hỗ trợ.

Trước đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Văn Lang cũng phát đi thông báo về tình trạng tương tự khi bị mạo danh, yêu cầu phụ huynh, học sinh đóng học phí. Đáng nói, đã có phụ huynh, học sinh bị lừa với số tiền học phí lớn.

PV