Hải Phòng: Thường trực Thành ủy đối thoại với hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

Đoàn Thị Liêm
Sáng 19/8, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cùng Thường trực Thành ủy đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 600 đại biểu đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị thành phố. Đồng chủ trì buổi đối thoại còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng.
600-dn-1692437594.jpg
Hơn 600 doanh nghiệp tham dự cuộc đối thoại với Thường trực Thành ủy Hải Phòng

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, quận huyện trên địa bàn thành phố, và hơn 600 đại biểu, đại diện cho hơn 26.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

bttu-1-1692437653.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị với danh nghĩa Thường trực Thành ủy gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp. Qua đây, lãnh đạo thành phố muốn truyền đi thông điệp về sự trân trọng, đề cao sự đóng góp, vai trò của doanh nghiệp đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân đã trình bày báo cáo chuyên đề về vai trò, đóng góp của doanh nghiệp tư nhân nói chung và doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng với sự phát triển của thành phố.

tttu-1692437711.jpg
Thường trực Thành ủy Hải Phòng đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

Các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp, tập trung vào 6 nhóm vấn đề nổi bật gồm: Lĩnh vực đầu tư, đấu thầu; đất đai, xây dựng, giao thông vận tải; tài chính, tín dụng, thuế; văn hóa, du lịch, bảo hiểm xã hội; nhóm thủ tục hành chính; công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp và các lĩnh vực khác.

dddn-1-1692437779.jpg
Đại diện doanh nghiệp phát biểu kiến nghị tại cuộc đối thoại

Ở mỗi nhóm vấn đề, đại diện các Sở, ngành thành phố đã trực tiếp giải đáp, trả lời các kiến nghị, thắc mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách của mình.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, đóng góp xác đáng, tâm huyết và trách nhiệm của các doanh nghiệp tại hội nghị. Các kiến nghị của doanh nghiệp cơ bản đã được lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương giải đáp tương đối đầy đủ, rõ ràng và nêu ra các định hướng, giải pháp để xử lý tiếp theo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Thường trực Thành ủy sẽ chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo để những cam kết ngày hôm nay với doanh nghiệp sớm có kết quả; phúc đáp phần nào những mong mỏi, tâm tư, nguyện vọng và khát vọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố.

Anh Thư