Hải Phòng: Thành lập Cổng thông tin đối ngoại 5 ngôn ngữ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, TP đang xây dựng Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ với mục tiêu giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng với bạn bè quốc tế.

Cổng thông tin đối ngoại được xây dựng với 5 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn, là kênh thông tin đối ngoại, thúc đẩy xúc tiến đầu tư. Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ độc lập với Cổng thông tin điện tử hiện đang được vận hành bởi Văn phòng UBND TP Hải Phòng. Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ sẽ do sở Ngoại vụ là cơ quan thường trực về hoạt động, quản lý.

Nha hat lon
Hải Phòng sẽ có Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ

Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ sẽ có các chuyên mục như giới thiệu về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội và con người TP Hải Phòng; biên giới, lãnh thổ, người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh sự, bảo hộ công dân; các hoạt động đối ngoại của TP; các thủ tục hành chính về đối ngoại …

Được biết, từ năm 2017, Hải Phòng đã có chủ trương thành lập Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ với mục đích tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thành tựu của Hải Phòng với bạn bè quốc tế. Dự kiến ban đầu, Cổng thông tin này sẽ có giao diện 3 ngôn ngữ chính là tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Anh. Sau quá trình vận hành sẽ bổ sung thêm các ngôn ngữ tiếng Hàn, tiếng Trung.

Thực hiện chủ trương này, TP Hải Phòng đã giao cho sở Ngoại vụ xây dựng Đề án thành lập Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ, thời gian hoàn thành đề án tháng 9/2017 để TP Hải Phòng ra quyết định thành lập. Đến nay, sau hơn ba năm “thai nghén”, Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ của Hải Phòng mới chuẩn bị đưa vào vận hành.

Với việc đưa vào vận hành Cổng thông tin này, Hải Phòng là số ít, tỉnh, TP có Cổng thông tin đối ngoại đa ngôn ngữ để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh địa phương với bạn bè quốc tế, người Việt định cư ở nước ngoài.

Nam Khánh - Minh Hưng