Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ trao hơn 10.000 suất quà tri ân cho người có công với cách mạng

Nguyễn Diệp Linh
Dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, huyện Đức Thọ đã trao 10.291 suất quà tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh và huyện.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đinh Hải, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Công Học (thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh) bị nhiễm chất độc hóa học, sống một mình, có hoàn cảnh hết sức khó khăn.Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đinh Hải, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Công Học (thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh) bị nhiễm chất độc hóa học, sống một mình, có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Theo đó, trong dịp này, huyện Đức Thọ đã thành lập 9 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng và trao 76 suất quà cho người có công và thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 650.000 đồng.

Huyện cũng tiếp nhận và phân bổ 10.207 suất quà của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh trao tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn toàn huyện, bình quân mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Giang Trung trao tặng quà cho Mẹ VNAH Phan Thị Dần ở thôn Tân An, xã Tùng Châu.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Giang Trung trao tặng quà cho Mẹ VNAH Phan Thị Dần ở thôn Tân An, xã Tùng Châu.

Trao quà cho các gia đình chính sách, lãnh đạo huyện Đức Thọ khẳng định: Đảng, Nhà nước, chính quyền các địa phương và Nhân dân trên toàn tỉnh luôn luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, gia đình người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan ở thôn Trẫm Bàng, xã Tân Dân.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan ở thôn Trẫm Bàng, xã Tân Dân.

Lãnh đạo huyện cũng mong muốn các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con em thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đức Phú