Hà Nội tri ân những Anh hùng thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”

Nguyễn Diệp Linh
Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã chúc mừng và ghi nhận công lao đóng góp của những nhà giáo tận tụy cho sự nghiệp trồng người.

Hà Nội tri ân 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022.

Hà Nội tri ân 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022.

Tối 14/11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2022, với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giáo viên.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ghi nhận những kết quả toàn diện của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô trong 40 năm qua.

“Tại buổi lễ tôn vinh trang trọng này, bên cạnh việc tuyên dương, khen thưởng nhiều thầy giáo, cô giáo là những điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2022 và giai đoạn 1982-2022, chúng ta cũng ghi nhận rất nhiều tấm gương các thầy, cô giáo qua các thế hệ đã ngày đêm âm thầm, lặng lẽ cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp trồng người cao quý.

Sự tôn vinh đó không chỉ là truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, “ăn quả nhớ người trồng cây” từ ngàn đời nay của người Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy, cô giáo; đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi xin được tri ân, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các thầy giáo, cô giáo, những người Anh hùng thầm lặng đã tận tụy, cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của Thủ đô và đất nước”- Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị ngành giáo dục tập trung bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; quan tâm phương pháp kiểm tra, đánh giá với tinh thần “học thật, thi thật, nhân tài thật”.

Cần tập trung giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học; đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước.

Ngành giáo dục cần chủ động tham mưu cho UBND thành phố về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo hướng bảo đảm tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các cơ sở giáo dục; xây dựng chính sách xã hội hóa giáo dục và tạo sự bình đẳng giữa các loại hình giáo dục; thu hút mọi nguồn lực xã hội và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức để xây dựng xã hội học tập, phát triển kinh tế tri thức phục vụ thiết thực yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Lao động cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Lao động cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Đánh giá cao những thành tích đạt được của thầy cô giáo Thủ đô, tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên;

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 tập thể (Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Đống Đa và Trường Trung học phổ thông Việt Đức); trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân (Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng và bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội).

Với quy mô 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với hơn 2,2 triệu học sinh, hơn 150.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kêu gọi toàn thể đội ngũ nhà giáo hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tuy nặng nề, nhưng rất đáng tự hào để xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô.

Theo báo An ninh thủ đô