Giọt hồng trên đất Hậu Giang

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 7/6, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức “Hành trình đỏ”, Công đoàn Viên chức tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ hưởng ứng "Hành trình đỏ" với thông điệp “Giọt hồng trên đất Hậu Giang” và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022.

n2-1654580900833-1654592273.jpg

Đại diện UBND tỉnh Hậu Giang tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN

Đây là năm thứ 3 tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” cấp tỉnh. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp và toàn xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Chiến dịch những giọt máu hồng hè,...

Tại buổi lễ, đoàn viên công đoàn trực thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh; đoàn viên, thanh niên, hội viên, tình nguyện viên và người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu.

Theo bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, những tấm gương tiêu biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay, sẽ là những hạt nhân nòng cốt tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người, xin hiến thường xuyên” - “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng Bằng khen cho 58 gia đình và 159 cá nhân tiêu biểu đã hiến máu nhiều lần trong những năm qua.

Được biết, năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 14.000 đơn vị máu, đạt 120% chỉ tiêu đề ra; bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 8.000 đơn vị máu, đạt trên 58% kế hoạch. Qua đó cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, chỉ tiêu hiến máu tăng đều qua các năm. Lượng máu thu được đã kịp thời cung cấp phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh. Đóng góp không nhỏ vào công tác đảm bảo nguồn máu an toàn để phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.

PL