Gia Lai: Trao 13 mô hình sinh kế cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn huyện Chư Prông

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 5-7, tại huyện Chư Prông, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên trao 13 mô hình sinh kế gồm 13 cặp heo giống cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Trao bò cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số mồ côi tại huyện Đak Đoa. Ảnh:Hà Đức ThànhTrao bò cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số mồ côi tại huyện Đak Đoa. Ảnh:Hà Đức Thành

Tại chương trình lãnh đạo Đoàn TN tỉnh đã ân cần thăm hỏi và động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt việc học tập. Trong đợt này, thông qua Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên, hệ thống Y tế GEM gồm Bệnh viện mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, Phòng khám đa khoa Phù Đổng (TP. Pleiku), Bệnh viện Mắt Kon Tum hỗ trợ 13 cặp heo giống (2 triệu đồng/cặp) cho 13 em học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở huyện Chư Prông.

Cũng trong chương trình này Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên đã trao 2 mô hình sinh kế cho 2 em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đak Đoa, mỗi mô hình là 1 con bò giống trị giá 10 triệu đồng.

Thông qua chương trình đã góp phần củng cố kinh tế của gia đình, hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của trẻ; đồng thời, giúp các em có thể tập trung hơn vào việc học tập và phát triển bản thân qua các hoạt động tích cực khác thay vì phải ngừng đến trường để tham gia lao động.

HÀ ĐỨC THÀNH