Gia Lai: Thăm, tặng quà 95 gia đình người có công tiêu biểu dịp 27-7

Nguyễn Diệp Linh
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng hoa, bằng khen cho các đại biểu người có công và thân nhân liệt sĩ tại hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) vào sáng 27-7-2022. Ảnh: Đức ThụyBí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng hoa, bằng khen cho các đại biểu người có công và thân nhân liệt sĩ tại hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) vào sáng 27-7-2022. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, trong dịp này, tỉnh sẽ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 19 đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu ở các địa phương. Mỗi huyện, thị xã, thành phố, đoàn đến thăm, tặng quà (2 triệu đồng/suất) cho 5 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu (riêng TP. Pleiku và thị xã An Khê mỗi địa phương 10 gia đình).

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Tỉnh Đoàn chủ trì, phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào tối 26-7; giao UBND các huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, thị xã. Các huyện, thị xã, thành phố có công trình ghi công liệt sĩ bố trí ngân sách năm 2023 và huy động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện việc tôn tạo, tu sửa, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ bảo đảm khang trang, sạch đẹp. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn gồm 30 người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ tham quan Nhà tù Côn Đảo trong tháng 9-2023.

Thùy Chi