Gia Lai: 186 học viên tập huấn công tác chữ thập đỏ

Đặng Thu Hằng
Ngày 27/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023.
Pleiku: 186 học viên tập huấn công tác chữ thập đỏ  ảnh 1

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Phạm Ngọc

Tham gia lớp tập huấn có 186 học viên là Chủ tịch Hội CTĐ cơ sở, Chi hội trưởng các chi hội dân cư, trường học, Đội thanh niên xung kích CTĐ xã, phường và tình nguyện viên trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày (27 và 28/7), các học viên được nghiên cứu, học tập về tổng quan Hội CTĐ và công tác CTĐ trong thời kỳ hiện nay. Triển khai các văn bản, nghị quyết, chỉ thị mới liên quan đến công tác Hội; hướng dẫn cách triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động lớn do Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh phát động; kỹ năng giao tiếp, viết tin bài truyền thông và vận động nguồn lực hỗ trợ người nghèo, người tàn tật, người yếu thế trong xã hội; công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo, một số vấn đề liên quan đến máu và an toàn truyền máu; các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Pleiku: 186 học viên tập huấn công tác chữ thập đỏ  ảnh 2

Các học viên tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội CTĐ. Ảnh: Phạm Ngọc

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về công tác CTĐ, bồi dưỡng các kỹ năng để đội ngũ cán bộ Hội cơ sở và lực lượng tình nguyện viên nắm bắt, triển khai đúng quy định theo Điều lệ Hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác. Đồng thời, giúp cán bộ Hội CTĐ các cấp trên địa bàn TP. Pleiku nắm chắc nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công tác Hội tại địa phương.