Gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ và tiếp sức học sinh đến trường

Đặng Thu Hằng
Với sự tương trợ kịp thời của “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL”, nhiều mảnh đời bất hạnh vì đột quỵ có cơ hội tái sinh. Để có thêm kinh phí giúp đỡ thêm nhiều người, tối 6/5, tại Đại học Cần Thơ và đơn vị liên quan đã tổ chức đêm ca nhạc và đấu giá gây quỹ từ thiện. 

“Quỹ Từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL” chính thức thành lập theo Quyết định số 487 ngày 6/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, mục đích hoạt động không vì lợi nhuận, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách có công không may bị đột quỵ hoặc mắc các bệnh về tim mạch (tim bẩm sinh...) không có khả năng chi trả viện phí. Quỹ có phạm vi hoạt động tại 13 tỉnh/thành phố khu vực ĐBSCL.

Trong 3 năm hoạt động, quỹ từ thiện hỗ trợ cho hơn 1000 bệnh nhân với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Đồng thời, đóng góp tích cực cho cộng đồng trong các hoạt động thiện nguyện khác như: trao tặng hơn 400 BHYT giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận y tế, thực hiện các kỹ thuật công nghệ cao trong điều trị đột quỵ, tổ chức chương trình tầm soát tim mạch bẩm sinh miễn phí cho trẻ em ở các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Cà Mau…và nhiều trường hợp đã kịp thời được chữa trị.

Tiếp tục lan tỏa tình nhân ái, đêm nhạc gây quỹ “Chọn sống khỏe – Chọn sẻ chia”, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: Khắc Triệu - Cẩm Vân, Ưng Hoàng Phúc, Phạm Khánh Hưng, nghệ sĩ Mai Đình Tới, họa sĩ- kỷ lục gia tranh sơn dầu ngược kính bằng 10 đầu ngón tay với hình thức “Phân thân tâm thức” - Đoàn Việt Tiến… cùng đấu giá vật phẩm đã thu hút nhiều nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền thu được từ lợi nhuận của đêm nhạc được Quỹ tiếp tục ươm mầm nhân ái, trao cuộc sống mới cho những hoàn cảnh khó khăn không may bị đột quỵ.

Mới đây, tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ, Văn phòng đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Hậu Giang phối hợp UBND phường Hưng Phú cũng tổ chức trao tặng 50 xe đạp “Tiếp sức đến trường” năm học 2022 – 2023 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, với tổng giá trị 65 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa giúp các em học sinh có phương tiện đến trường, tiếp thêm động lực để các em vượt khó học tập tốt hơn trong thời gian tới./.