Gara ô tô bốc cháy ngùn ngụt, hai xe ô tô bị thiêu rụi

Nguyễn Diệp Linh
Đám cháy lớn tại gara ô tô ở Lạng Giang, Bắc Giang khiến ngọn lửa bùng phát mạnh, khói bốc từng cột đen, hai chiếc ô tô tại gara bị thiêu rụi.

Trưa 9/10, hỏa hoạn xảy ra tại một gara ôtô ở thôn Dĩnh Cầu, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh, ngọn lửa bùng phát từ một chiếc xe khách đang sửa chữa, sau đó lan nhanh. Một số người đã tháo chạy ra ngoài đường. Nhân chứng cho biết nhiều tiếng nổ lớn cùng cột khói đen cao hàng chục mét.

8999-1665308737131-1665317679.jpgNgọn lửa  bốc cao trong gara. Ảnh: báo Công an nhân dân
 

Công an địa phương đã điều động 2 xe chuyên dụng cùng gần 20 cảnh sát đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan. Đến 12 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Thông tin ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi một xe khách 45 chỗ và một xe con 4 chỗ ngồi.

chay-gara-oto-1-16105295-1665317809.jpgLực lượng chức năng có mặt, tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News
 

Làm việc với Công an huyện Lạng Giang, anh Giáp Văn Nhã (SN 1988) chủ gara ô tô Nhàn Nhã cho biết, khi đang làm việc trong gara thì nghe thấy tiếng nổ phát ra từ chiếc ô tô giường nằm.

Tôi chạy ra xem thì thấy khói, sau đó lấy bình chữa cháy để dập đám cháy, đồng thời báo với người thân gọi điện cho cơ quan chức năng", anh Nhã thông tin.

Nguyên nhân ban đầu được xác định qua nhân chứng ở gara ôtô cho biết, do thợ hàn thi công xe khách 45 chỗ bất cẩn để ngọn lửa bắt vào vật liệu cách âm, cách nhiệt trên xe, sau đó lan ra cả xe và các xe khác trong gara.

Hiện Công an huyện Lạng Giang đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy, thống kê thiệt hại về tài sản.

Hạnh (T/h)