Gần 30 triệu đồng tặng cho học sinh mắc bệnh suy giảm miễn dịch thể nặng

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 15/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm đã đến thăm gia đình cháu Nguyễn Gia Long, xóm 2 Đông Yên, xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) và trao tặng số tiền gần 30 triệu đồng để cháu chữa bệnh.

gan-30-trieu-dong-tang-cho-hoc-sinh-mac-benh-suy-giam-mien-e01b2-1678871835.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà và tiền mặt 10 triệu đồng cho gia đình.

Theo chị Nguyễn Thị Nụ, mẹ cháu Nguyễn Gia Long, cháu được phát hiện mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch từ khi mới 3 tháng tuổi, đến nay đã 7 tuổi. Đây là căn bệnh khiến cho cơ thể không thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, thường xuyên xảy ra rối loạn khiến các vi rút và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Suốt 7 năm liên tiếp, cháu Long phải chịu nhiều mũi kim châm vào da thịt và nhiều loại kháng sinh vào người để duy trì sự sống. Cháu lại gầy nhỏ, yếu ớt nên việc lấy ven gặp nhiều khó khăn, mỗi lần lấy ven phải chọc kim 4-5 lần mới được.

Gia đình đã hi vọng căn bệnh của Long chỉ cần đi truyền cả đời là có thể khỏe mạnh hoặc thi thoảng sẽ có những đợt viêm nhiễm nhưng không nghiêm trọng. Nhưng gần đây, Long xét nghiệm gen cho kết quả mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch thể nặng, cần được ghép tủy nếu không sẽ bị biến chứng ra nhiều bệnh khác.

Cách đây 2 tuần, Long đã bị biến chứng sang bệnh Herpes Simplex Virus (HSV) do giảm sức đề kháng, giảm miễn dịch, suy nhược cơ thể kéo dài, có nguy cơ biến chứng sang những bệnh khác, do vậy cần được ghép tủy càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, để được ghép tủy cần đến số tiền 2 tỷ đồng. Trong khi bố mẹ Long là nông dân, trước đó làm được bao nhiều tiền đều gom góp chữa bệnh cho em. Giờ có chỉ định của bác sĩ cần ghép tủy sớm cứu con, gia đình đã vay mượn hai bên nội ngoại, cầm cố sổ đỏ nhà đất để dồn tiền chữa trị cho con. Tuy nhiên, số tiền 2 tỷ đồng là quá lớn đối với gia đình.

Trước hoàn cảnh thương tâm và quá khó khăn của gia đình cháu Nguyễn Gia Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi và phối hợp với các mạnh thường quân ủng hộ tiền cho cháu Long chữa bệnh.

Trước mắt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã trao tặng số tiền gần 30 triệu đồng cho gia đình em.

Hội Chữ thập đỏ các cấp làm cầu nối, kêu gọi sự ủng hộ và gia đình cháu Nguyễn Gia Long cầu mong sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, giúp cháu có đủ kinh phí điều trị vượt qua bệnh tật, kéo dài sự sống, được khỏe mạnh đến trường như bao trẻ em khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bố cháu là Nguyễn Văn Thái, số điện thoại: 0837793456; số TK: 0837793456/0837793456; tên tài khoản: Nguyễn Văn Thái, Ngân hàng Quân đội MB hoặc mẹ là Nguyễn Thị Nụ, số điện thoại là 0366678229; số TK: 3307205180974/3307205180974; tên tài khoản: Nguyễn Thị Nụ, Ngân hàng Agribank.