Du lịch TP.HCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Sáng nay (1/1), tại Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức "Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2023".

"Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm" là hoạt động hàng năm, thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố với bạn bè du khách gần xa. Năm nay, hoạt động này đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch TP. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, Ban Tổ chức mong muốn sẽ mang đến cho du khách - những vị khách quý đã “xông đất” cho TP.HCM trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng.

du lich tp.hcm don doan khach quoc te dau tien trong nam 2023 hinh anh 1

Những du khách đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2023

Ngay trong buổi lễ, các đoàn khách nhận được niềm vui bất ngờ khi được xem các hoạt động làng nghề truyền thống ngày Tết, như: biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Ban Tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà ý nghĩa. Trong đó, 11 vị khách đặc biệt may mắn trên chuyến bay quốc tế từ Frankfurt (Đức) và từ Đài Loan đến TP.HCM được tặng chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố Thủ Đức, voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài TP.HCM và vé máy bay khứ hổi quốc tế.

du lich tp.hcm don doan khach quoc te dau tien trong nam 2023 hinh anh 2

TP.HCM chào đón các vị khách quốc tế đầu năm .

Dự báo năm 2023 tình hình còn tiếp tục khó khăn, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Ngành du lịch TP khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính là: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Theo VOV