Đồng Tháp: Tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Đặng Thu Hằng
Được sự thống nhất của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp, Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Tháp Mười, sáng ngày 16/01, tại hội trường Huyện Hội, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Thời - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp; ông Hứa Trung Hòa - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban truyền thông và Phát triển nguồn lực Tỉnh Hội, đại diện lãnh đạo Huyện có ông Nguyễn Văn Hiệp - Huyện ủy viên, Phó Chủ Tịch UBND huyện; ông Mai Văn Dùng - Phó Trưởng Ban Dân Vận huyện ủy; ông Nguyễn Văn Bư - Phó Trưởng phòng nội vụ Huyện, 40 cán bộ là ủy viên Ban Chấp hành, Chủ Tịch và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn tham dự.

d2-1705469074.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thời - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Tháp Mười phối hợp với các đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huyện, tổ chức chính trị - xã hội, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và doanh nghiệp, tổ chức vận động trên 18 tỷ 264 triệu đồng, trợ giúp cho 221.018 lượt người đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trên địa bàn Huyện, nhằm góp phần đóng góp vào công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Qua đó Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các tổ chức thiện nguyện và mạnh thường quân trong và ngoài Huyện xây cất mới được 11 căn nhà Chữ thập đỏ, 08 căn nhà tình thương, 68 căn nhà đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới 3 cứng, do công ty TNHH Ngọc Tùng phối hợp với Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Phú Điền tài trợ. Mỗi căn nhà trị giá trên 35 triệu đồng, đến 80 triệu đồng cho mỗi căn, phần còn lại do gia đình tự đối ứng thêm. Tổng trị giá trên 3 tỷ 547 triệu đồng.

d1-3-1705469074.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng giấy khen 05 cá nhân và 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen cho 05 cá nhân và 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Đẩy mạnh các Phong trào của Hội đến các Hội cơ sở trong Huyện triển khai và thực hiện hiệu quả và từng bước đưa công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của Huyện ngày càng lan tỏa, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm. Ngày càng khẳng định vai trò là cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ đến với những hoàn cảnh khó khăn ở mọi nơi. Các chương trình do Huyện Hội tổ chức ngày càng được thu hút sự tham gia và đồng hành đến từ các nhà hảo tâm trong và ngoài Huyện cùng đồng hành chia sẻ thực hiện tổ chức công tác nhân đạo từ thiện.

Văn Danh