"Đông ấm cho em" - mang niềm vui tới cho học sinh xã miền núi

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/12, Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Hệ thống Nha khoa Thẩm mỹ Nụ Cười Việt và Trung tâm Chăm sóc da FAM tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” tặng 533 suất quà và 50 học bổng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt tại 2 điểm trường Tiểu học Hòa Phú và trường Tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Vào những ngày cuối năm, khi thời tiết trở nên rét buốt thì việc được tặng những chiếc áo ấm mới, những món quà thực sự trở thành một niềm vui rất lớn đối với các em học sinh tiểu học tại 2 xã miền núi Hòa Phú và Hòa Bắc, Đà Nẵng – nơi có đồng bào dân tộc Cơ tu sinh sống, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, vất vả.

45-2-1703656828.jpg
Các em học sinh với niềm vui có áo ấm mới.

Những niềm vui ấy thể hiện qua nụ cười của hơn 500 em học sinh khi nhận được những món quà gồm áo ấm, kem đánh răng vệ sinh răng miệng, qua từng ánh mắt hân hoan khi cũng nhau mặc chiếc áo ấm mới. “Đẹp quá! Ấm quá!” chính là những câu nói ngây ngô nhưng xuất phát từ tận đáy lòng của các em.

Em Trần Thị Thư (lớp 5/1 trường tiểu học Hòa Bắc) chia sẻ: “Em vui khi được tặng áo và học bổng lắm ạ. Em cố gắng học để không phụ lòng thầy cô và cô chú đã tặng quà!”.

35-1703656828.jpg
Bác sĩ Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc điều hành hệ thống Nha khoa Thẩm mỹ Nụ Cười Việt chia sẻ những món quà các em được tặng.

Đoàn còn tổ chức hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách cho các em học sinh. Dưới sự hướng dẫn của nha sĩ, các bạn học sinh ai ai cũng chăm chú lắng nghe làm sao giữ vệ sinh răng không bị sâu, cách đánh răng đúng cách là như thể nào… rồi ai ai cũng hăng hái xung phong lên để được thực hành đánh răng chải trên mô hình…

23-1703656828.jpg
picture1-1703657021.jpg
Chương trình "Đông ấm cho em" mang đến những nụ cười hạnh phúc cho các em học sinh tại xã Hòa Phú và xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Cuối chương trình, các em đồng loạt vẫy tay, hô vang: “Cảm ơn cô chú!” làm mỗi người trong đoàn đều dâng lên cảm giác xao xuyến. Hy vọng, những món quà sẽ mang mùa đông ấm cho các em tại xã Hòa Phú và xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Yến Hạ