Đánh giá thực địa triển khai dự án cứu trợ lũ lụt do chính phủ Niu-Di-Lân tài trợ

Tạp Chí Nhân Đạo
Dự án “Cứu trợ và hỗ trợ sinh kế sau lũ lụt tại tỉnh Bình Định” do chính phủ Niu-Di-Lân tài trợ thực hiện tại 2 huyện Tuy Phước và Tây Sơn trong 3 tháng (từ tháng 3 – 5/2017) với tổng kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng.
danh-gia-thuc-dia-trien-khai-du-an-cuu-tro-lu-lut-do-chinh-phu-niu-di-lan-tai-tro
Đoàn làm việc với Hội CTĐ và các sở, ngành cấp tỉnh liên quan.

Từ ngày 21-23/3/2017, Đoàn đánh giá của Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế và T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bình Định tổ chức đánh giá thực địa phục vụ cho Dự án “Cứu trợ và hỗ trợ sinh kế sau lũ lụt tại tỉnh Bình Định” do chính phủ Niu-Di-Lân tài trợ thực hiện tại 2 huyện Tuy Phước và Tây Sơn.

Thời gian triển khai dự án trong 3 tháng (từ tháng 3 – 5/2017) với tổng kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng.

Mục đích của Dự án là góp phần giúp các hộ gia đình chịu ảnh hưởng của lũ lụt cuối năm 2016 tại Bình Định ổn định cuộc sống.

Dự án sẽ triển khai 2 nội dung chính là cứu trợ bằng tiền mặt cho các hộ gia đình để mua nhu yếu phẩm và hỗ trợ bò giống, gia cầm để phát triển sinh kế thông qua hình thức cấp phát tiền mặt.

Trong khuôn khổ 3 ngày, Đoàn đánh giá đã làm việc với Hội CTĐ tỉnh, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai cấp tỉnh và huyện Tây Sơn, huyên Tuy Phước; làm việc với UBND các xã và phỏng vấn hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 tại địa bàn dự kiến triển khai dự án.

Cũng  trong  ngày 23/3, Hiệp hội từ thiện Heplforvietnam (Thụy Sĩ) phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã thăm và trao tặng 205 suất quà cho đồng bào tỉnh Bình Định bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016, mỗi suất trị giá 500.000đ (gồm 300.000đ tiền mặt và 200.000đ tiền quà).