Đà Nẵng: Trao hỗ trợ xây nhà cho ngư dân nghèo với tổng trị giá 80 triệu đồng

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 20/12, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê tổ chức Lễ khơi công xây nhà cho hộ ngư dân nghèo tại phường Thanh Khê Đông với tổng trị giá 80 triệu đồng.

Hộ ông Lê Văn Liện và bà Nguyễn Thị Ba là hộ nghèo đặc biệt của phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê. Bản thân ông Liện từng là ngư dân, nhưng nay do tuổi đã cao, sức yếu, lại bị đau ốm nặng (cắt 1 bên thận, cắt bàng quang- mang ống thông tiểu suốt đời) nên phải ở nhà.

Hằng tháng gia đình ông chỉ nhận hỗ trợ 500 nghìn đồng cho hộ nghèo đau ốm nặng từ phường. Bà Nguyễn Thị Ba cũng cao tuổi, huyết áp cao, sức khỏe ốm nên cũng không lao động được.

lanh-dao-ubmttq-phuong-thanh-khe-dong-trao-ho-tro-xay-nha-1703135737.jpg
 

Trên cùng mảnh đất được xây làm 2 gian nhà cho ông Liện và bà Ba, còn một bên cho vợ chồng con trai là anh Lê Văn Sang và chị Hồ Thị Đây với diện tích khoảng gần 30m2 ở cùng 3 người con.

Ngôi nhà cấp 4 được xây năm 2008 với sự hỗ trợ của bộ đội biên phòng và gia đình đối ứng thêm. Hiện tại, căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tôn cũ mục nát bị lủng nên mưa là gia đình phải dùng đồ để hứng nước mưa, ẩm ướt gây bất tiện trong sinh hoạt. Trong nhà cũng chẳng có bất cứ vật dụng quý giá, chỉ có 1 buồng ngủ nhỏ, một gian bếp nhỏ và khu vực vệ sinh ngoài trời xuống cấp trầm trọng.

Anh Sang làm ngư dân, mùa cá thì đi tàu đánh cá xa bờ thuê cho chủ tàu. Mùa mưa bão thì đánh cá gần bờ bằng thúng. Thu nhập đều trông chờ vào thời tiết, không ổn định. Chị Đây - vợ anh Sang là lao động phổ thông, ai thuê gì làm nấy với tiền công ít ỏi. Với nguồn thu nhập bấp bênh ấy, hai anh chị còn chăm lo cho cha mẹ già, con cái. Khó khăn chồng chất khó khăn nên vợ chồng anh chị chưa bao giờ nghĩ đến việc sửa chữa ngôi nhà hiện tại.

lanh-dao-ngan-hang-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-chi-nhanh-quan-thanh-khe-trao-ho-tro-xay-nha-1703135737.jpg
 

Thấu hiểu được những hoàn cảnh khó khăn ấy, thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng được sự kết nối của Truyền hình Nhân đạo VTV văn phòng miền Trung đã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh quận Thanh Khê hỗ trợ xây nhà cho gia đình ngư dân ông Lê Văn Liện với trị giá 50 triệu đồng để chào mừng 35 năm ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Bên cạnh đó, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo; nâng tổng giá trị hỗ trợ xây nhà lên 80 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng giàu lòng nhân ái, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, góp phần cùng nhà nước trong việc an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán xuân Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Yến Hạ