Đà Nẵng: Tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn

Đặng Thu Hằng
Chiều ngày 19/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ mắt cho người dân Miền Trung - Tây Nguyên giai đoạn 2023 - 2025.

Tham gia lễ ký kết có bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, Ông Lương Trọng Tường, Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn cùng đại diện Ban Lãnh đạo hai bên.

Bà Lê Thị Như Hồng- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng khẳng định: “ Đây là hoạt động ký kết hợp tác mang ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đối tượng yếu thế, đặc biệt là các bệnh về mắt; góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng”.

ba-le-thi-nhu-hong-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-da-nang-va-ong-luong-trong-tuong-giam-doc-dieu-hanh-benh-vien-mat-sai-gon-song-han-ky-ket-thoa-thuan-hop-1695182325.jpg
Bà Lê Thị Như Hồng- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và ông Lương Trọng Tường- Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng bao gồm các hoạt động: hỗ trợ các trang thiết bị y tế, thuốc men; phối hợp tổ chức các đợt khám bệnh nhân đạo, tham gia phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hoạt động Chữ thập đỏ về trợ giúp nhân đạo thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo” và các hoạt động trợ giúp nhân đạo khác do Hội phát động. Đối tượng trợ giúp là người khuyết tật, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

nguoi-dan-duoc-nhan-thuoc-sang-mat-mien-phi-va-voucher-ho-tro-mua-thuoc-tri-gia-150000-dong-1695182325.jpg
Hiện tại, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng khám bệnh cho người lao động là thu gom rác thải phế liệu.

Ông Lương Trọng Tường- Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn nhấn mạnh: "Với thông điệp kiến tạo những hành trình kỳ diệu cho cuộc sống từ nền tảng sức khỏe vàng, trong gần 1 năm hoạt động vừa qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật máy móc hiện đại nhằm mang chất lượng tốt nhất để phục vụ cho Quý khách hàng. Buổi lễ ký kết với Hội Chữ Thập Đỏ giúp thắt chặt mối quan hệ đồng thời mở ra cơ hội mới để chúng ta có thể thực hiện hoá sứ mệnh cao cả cộng đồng trong giai đoạn 2023- 2025 ”.

Được biết từ đầu năm 2023 đến nay, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn và Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã cùng triển khai các hoạt động khám, tư vấn các bệnh lý về mắt và phát thuốc miễn phí đầy ý nghĩa với kết quả ấn tượng là 32 chương trình tầm soát mắt cho hơn 7000 người dân khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và học sinh miền núi tại tỉnh Quảng Nam.

Yến Hạ