Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 11/12 do mưa ngập

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đã gửi thông báo ủy quyền cho các Trưởng Phòng GD&ĐT các quận, huyện trên địa bàn, căn cứ tình hình thực tế ngập nước cục bộ, quyết định cho học sinh nghỉ học trong ngày (11/12), đồng thời báo cáo lãnh đạo sở và UBND các quận, huyện.

Tối 10/12, do một số tuyến đường ở Đà Nẵng và một số trường vẫn còn bị ngập nước cục bộ nên Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã uỷ quyền cho Trưởng phòng giáo dục các quận, huyện căn cứ tình hình mưa và ngập nước để xem xét cho học sinh nghỉ vào thứ ba (11/12), ước tính 70.000 em.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng đề nghị phụ huynh chủ động cho con nghỉ học để đảm bảo an toàn nếu đang sinh sống tại các khu vực ngập lụt nặng hoặc có nguy cơ ngập lụt. Riêng các trường khác trên địa bàn, Sở sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ có chỉ đạo sát sao. 

da-nang-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-1
Nhiều trường học ở Đà Nẵng bị ngập nặng do mưa lớn kéo dài.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT các quận, huyện thì Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho toàn bộ học sinh của tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận nghỉ học ngày 11/12.

Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho học sinh trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và hai trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, Hàm Nghi nghỉ học.

Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho toàn bộ học sinh mầm non, tiểu học, THCS của tất cả các trường trên địa bàn 5 xã Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương nghỉ học.

Trong khi đó, học sinh tất cả các trường trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu vẫn đi học bình thường trong ngày 11/12.

da-nang-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-2
Mưa lớn ba ngày qua khiến nhiều trường bị nước tràn vào. Trong đó, trường tiểu học Phan Đăng Lưu và THPT Nguyễn Hiền (cùng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu) nước ngập lút bàn.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng cho hay, trong ngày 11/12, ngoài học một số trường mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học như nêu trên, học sinh – sinh viên tất cả các trường THPT trở lên trên địa bàn TP Đà Nẵng đều đi học bình thường.

Bảo An