Đà Nẵng: Khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà dinh dưỡng cho gia đình ngư dân

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 30/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn tổ chức Khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà dinh dưỡng cho gia đình ngư dân với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Đây là dịp để 150 gia đình ngư dân trên địa bàn quận Sơn Trà được khám tổng quát: tim, phổi, tiêu hóa, da liễu, mắt, tư vấn sức khỏe…

Bên cạnh đó, các gia đình ngư dân còn được hỗ trợ thuốc bổ cho trẻ em do Nhà thuốc Phước Thiện và sữa dinh dưỡng từ Quỹ Phát triển Tài năng Việt - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood hỗ trợ.

hoat-dong-kham-va-tu-van-benh-ve-mat-min-1696308108.jpg
Hoạt động khám và tư vấn về bệnh lý mắt từ đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn.

Anh Hoàng Long (Tổ 63, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) chia sẻ: "Do thời tiết, biển dạo này sóng to, gió mạnh nên tôi cũng ít đi đánh ca được nhiều, thu nhập cũng ít đi. Được tạo điều kiện cho bà con ngư dân biển đi khám bệnh như vậy là tốt và quý quá ! Tôi thay mặt cảm ơn các nhà tài trợ đã có lòng quan tâm đến bà con ngư dân".

Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 2022 nhằm cải thiện điều kiện lao động, an toàn và tạo sinh kế cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

he-thong-nha-thuoc-phuoc-thien-tang-thuoc-cho-gia-dinh-ngu-dan-min-1696308108.jpg
Hệ thống Nhà thuốc Phước Thiện tặng thuốc cho gia đình ngư dân.

Tại Đà Nẵng, gian đoạn 2022-2027, Hội Chữ thập đỏ các cấp cố gắng đạt chỉ tiêu hỗ trợ cho 3000 ngư dân/ lao động nghèo, khó khăn trên tàu, thuyền được tặng áo pháo cứu sinh đa năng, hỗ trợ tiếp cận, phổ biến kiến thức giáo dục phát luật, truyền thông về sơ cấp cứu; tàu thuyền đánh cá được trang bị túi sơ cấp cứu và troa tặng cờ Tổ quốc; các hộ ngư dân nghèo, khó khăn được hỗ trợ phát triển sinh kế bền vững, được hỗ trợ sửa chữa, xây nhà, chỗ ở an toàn; thúc đẩy ngư dân tham gia các dự an bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu như giữ gìn vệ sinh biển…

kham-benh-cho-nguoi-nha-ngu-dan-min-1696308108.jpg
Bác sĩ Bệnh viện 199-Bộ Công an khám và tư vấn khám sức khỏe cho gia đình ngư dân.

Đây là những hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp tại thành phố Đà Nẵng, góp phần chung tay cùng chính quyền hỗ trợ ngư dân an tâm bám biển, phát triển kinh tế, đồng thời giữ gìn, khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

Yến Hạ