Đà Nẵng: Hỗ trợ quà Tết 2024 và trao học bổng cho học sinh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 21/1/2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức hỗ trợ Tết và trao học bổng quý III, IV năm 2023 do Tổ chức Children Above All- Aid (CAA.A Thụy Điển) tài trợ cho 59 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp 1 đến khi ra trường, tìm được việc làm ổn định cuộc sống với tổng trị giá là 126,6 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho biết: "Đây là chương trình tài trợ từ tổ chức CAA.A dưới hình thức đỡ đầu, các gia đình ở Thụy Điển sẽ gửi tiền về hỗ trợ giúp đỡ các em học tập. Sau này, khi thành công trong cuộc sống, hi vọng các em cũng sẽ tiếp nối tinh thần tương thân tương ái này để hỗ trợ cho các em khác để lan tỏa giá trị nhân ái trong cộng đồng".

ong-nguyen-tien-lam-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-da-nang-trao-hoc-bong-va-qua-tet-cho-cac-em-hoc-sinh-nhan-do-dau-tu-to-chuc-caaa-thuy-d-1705900403.jpg
Ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao học bổng và quà Tết cho các em học sinh nhận đỡ đầu từ Tổ chức CAA.A (Thụy Điển).

Em Mai Thị Hoàng Ly (Sinh viên năm 1- Đại học Sư phạm Đà Nẵng) bày tỏ: "Mẹ em mất khi em lên ba, từ đó ba cũng bỏ đi biền biệt. Em ở cùng bà ngoại và dì nên mọi gánh nặng đều một tay dì lo lắng. Từ khi em nhận được sự đỡ đầu từ tổ chức CAA.A thì cuộc sống của em đỡ vất vả hơn. Với em đây là món quà vô giá, nó không chỉ giúp gia đình em bớt lo toan gánh nặng tài chính mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp cho chúng em thêm kiên trì, cố gắng học tập, tiến dần đến một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn”.

ong-nguyen-tien-lam-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-da-nang-trao-hoc-bong-va-qua-tet-cho-cac-em-hoc-sinh-nhan-do-dau-tu-to-chuc-caaa-thuy-die-1705900403.jpg
Ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao học bổng và quà Tết cho các em học sinh nhận đỡ đầu từ Tổ chức CAA.A (Thụy Điển).

Tổ chức CAAA - một tổ chức phi chính phủ đã ký kết chương trình hợp tác với Hội từ năm 2006 đến nay với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến hơn 3 tỷ 400 triệu đồng. Thông qua chương trình, nhiều học sinh đã được hỗ trợ học bổng từ cấp Tiểu học đến khi tốt nghiệp trường nghề, cao đẳng, Đại học, ra trường và tìm kiếm được việc làm ổn định.

Nhật Yến