Đà Nẵng: Gần 48 tỷ đồng thực hiện chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Đặng Thu Hằng
Ngày 4/10, Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức.
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Về dự Đại hội, có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng quốc phòng, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc cam/dioxin Việt Nam. Và 152 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3.000 hội viên toàn thành phố.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 thành viên; ông Nguyễn Văn An được bầu làm Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ vận động Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, có nguồn thu ổn định để duy trì và tổ chức các hoạt động hỗ trợ tại cộng đồng và chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở. Tổng kinh phí vận động được trong 5 năm qua gần 48 tỷ đồng, hỗ trợ cho 39.295 lượt nạn nhân chất độc da cam.

Từ nguồn Quỹ, được sử dụng để hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ vốn buôn bán nhỏ, chăn nuôi, sản xuất; trợ dưỡng thường xuyên cho 514 lượt hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 305 suất học bổng; xây mới, sửa chữa 9 ngôi nhà tình thương; khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 1.000 trường hợp.

Các dịp lễ, Tết, Thành Hội và các địa phương tặng gần 33.000 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; vận động và chi hỗ trợ 2.962 suất quà cho các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh và thiệt hại do bão, lũ; tặng 14 chiếc xe đạp, 50 chiếc xe lăn...

Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bán trú, dạy học, phục hồi chức năng cho hơn 110 nạn nhân chất độc da cam và trẻ khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố được duy trì hoạt động tốt, giúp các em từng bước phục hồi dần các chức năng về vận động và trí tuệ.

Đà Nẵng: Gần 48 tỷ đồng thực hiện chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam ảnh 2

Trao tặng 7 Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Trong nhiệm kỳ tới, các cấp hội phấn đấu công tác vận động quỹ đạt từ 30-35 tỷ đồng, bao gồm cả hiện vật, trang thiết bị và tiền mặt; nâng tổng số được trợ cấp thường xuyên tăng hơn 15% so hiện tại và đạt mức trợ dưỡng từ 250.000-300.000 đồng/người/tháng.

Đồng thời, duy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết hằng năm; các hoạt động hỗ trợ các gia đình nạn nhân khó khăn tại cộng đồng; duy trì tốt các hoạt động cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở…

Tại Đại hội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tặng 7 Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” đã có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam; tặng 9 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2018-2023.