Quảng Ninh: Trợ giúp 62 ngàn lượt người khó khăn

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 27/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã nỗ lực, quyết tâm triển khai các phong trào, cuộc vận động, mô hình có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Tiêu biểu như Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Chương trình “Tháng Nhân đạo”, các mô hình “Cộng đồng an toàn”, “Nhà nhân đạo”, “Câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm”... đã đạt hiệu quả tốt.

mm-1656322346.jpg
 Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao kinh phí 800 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh

Công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được chú trọng và triển khai thường xuyên; công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được tiến hành bài bản và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã trợ giúp gần 62.000 lượt người, tổng trị giá trên 20,4 tỷ đồng.

Mục tiêu 6 tháng cuối năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh các đợt thi đua cao điểm và hoàn thành các công trình nhân đạo, tổ chức hiệu quả, thực chất cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2023”.

khen-1656322359.jpg
Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động hiến máu tình nguyện, phòng ngừa ứng phó thảm họa... và các cuộc vận động do Trung ương Hội và tỉnh phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao kinh phí 800 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ xây dựng 16 ngôi nhà nhân đạo cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2021 đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Nguyễn Tiến