Công đoàn Bệnh viện Giao thông Vận tải chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

Tạp Chí Nhân Đạo
Với gần 400 đoàn viên công đoàn (đoàn viên là nữ chiếm trên 70%), nhưng năm 2020, Công đoàn Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát huy năng lực, tích cực lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế giao thông vận tải.
Công tác khám chữa bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện, trong năm qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bệnh viện đã được Bộ Y tế thẩm định và quyết định xếp hạng lại là Bệnh viện đa khoa hạng I – BYT (1/2020); được duyệt giá các kỹ thuật mới đồng thời được bảo hiểm y tế chấp nhận thanh toán với giá tối đa ngang một số Bệnh viện tuyến Trung ương.

Công đoàn bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

 
Ứng phó với đại dịch COVID-19, Bệnh viện đã tích cực triển khai công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bố trí các chốt kiểm dịch và khám sàng lọc 24/24, phân luồng người bệnh nghi ngờ, duy trì hoạt động bệnh viện an toàn trong mùa dịch.
Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học được Bệnh viện rất quan tâm. Công đoàn phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học trong đoàn viên Công đoàn toàn Bệnh viện, từ điều dưỡng tới các bác sĩ. Có nhiều báo cáo khoa học đã được gửi tới các Hội nghị chuyên ngành. Hàng tháng, Bệnh viện duy trì các buổi sinh hoạt khoa học đều đặn theo chuyên đề nhằm giúp các cán bộ y tế cập nhật và trao đổi các kiến thức mới trong chuyên ngành của mình…
Đồng thời, Bệnh viện đang đẩy mạnh hoạt động quản lý chất lượng, tiến tới đạt mức tiêu chí chất lượng cao. 
Cùng với làm tốt công tác chuyên môn, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, Công đoàn Bệnh viện luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện như: Tham gia hiến máu trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên do viện huyết học phát động với hàng trăm đơn vị máu; Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, đặc biệt đã đóng góp và kêu gọi sự ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình bị mất nhà do mưa lũ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị…; Thường xuyên hỗ trợ, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Với những nỗ lực không ngừng, Công đoàn bệnh viện liên tục đạt “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc” từ năm 2013 đến nay và được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bệnh viện Giao thông Vận tải liên tục đạt Tập thể Lao động xuất sắc.
Phát huy những kết quả ấy, năm 2021, Công đoàn bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của bệnh viện và của ngành Y tế. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò của công đoàn cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, làm tốt hơn nữa những việc liên quan đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên... đối với cán bộ, viên chức, người lao động.
Ngô Chí Thanh