Trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang

Đặng Thu Hằng
Chiều ngày 9/1, Thủ Tướng Phạm Minh Chính đã có mặt tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 với hai ông Trần Lưu Quang và Trần Hồng Hà đồng thời gặp mặt tri ân 2 nguyên Phó Thủ tướng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà giữ chức vụ Phó thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

img4676-16732607095081579081097-1-6786-1673286385.jpeg
Hai tân Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ( phải) và Trần Hồng Hà (trái) nhận quyết định bổ nhiệm, chiều 9/1. (Ảnh: Nhật Bắc)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, T.Ư Đảng, Quốc hội đã tiến hành các thủ tục tạo điều kiện cho ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam thôi nhiệm vụ Phó Thủ tướng theo nguyện vọng cá nhân.

Đánh giá về quá trình công tác cống hiến của 2 nguyên Phó Thủ tướng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam là những cán bộ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu, bề dày kinh nghiệm công tác trên nhiều lĩnh vực, địa bàn công tác với nhiều vị trí khác nhau và có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt tập thể Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những cống hiến và đóng góp của ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam trong suốt thời gian qua.

img4674-1673260790346678516306-8077-1673286384.jpeg
Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ biểu dương, ghi nhận và cảm ơn những cống hiến của hai nguyên Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam. (Ảnh: Thanh Niên)

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Hôm nay chúng ta đồng thời chào đón và chúc mừng hai đồng chí được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao đảm nhiệm giữ trọng trách là Phó Thủ tướng Chính phủ - đồng chí Trần Hồng Hà và đồng chí Trần Lưu Quang (Quốc hội phê chuẩn với số phiếu tán thành tuyệt đối 100%). Việc được bổ nhiệm giữ chức danh Phó Thủ tướng Chính phủ thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng lớn của Đảng, Nhà nước đối với các đồng chí".

Hai tân Phó Thủ tướng đều là những cán bộ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu, có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng, có bề dày kinh nghiệm công tác, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trần Hồng Hà có kinh nghiệm trên 30 năm công tác với nhiều vị trí khác nhau ở cả Trung ương và địa phương (Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao những vị trí công tác quan trọng: Là Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI và là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII. Ông Trần Hồng Hà có gần 7 năm là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - là thành viên Chính phủ dày dạn kinh nghiệm.

Ông Trần Lưu Quang có kinh nghiệm công tác gần 29 năm, kinh qua nhiều vị trí khác nhau ở các địa phương (Tây Ninh, TP.HCM, Hải Phòng…). Ông được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao nhiều vị trí công tác quan trọng: là Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI và là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII; là đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV (Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội của Tây Ninh (2016-2019), TP. Hải Phòng (2021-nay); Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Phó Bí thư thường trực TP.HCM, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Ủy viên Đảng ủy Quân khu 3...

Thay mặt tập thể Chính phủ, Thủ tướng chúc mừng 2 cán bộ đã trở thành Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 - là niềm tự hào lớn đồng thời là trọng trách hết sức nặng nề.

T.H.