Chuyển đổi số để phát triển bền vững

Lã Thị Thúy hằng
60 năm kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế đã đưa Rạng Đông từ một doanh nghiệp tiền internet chuyển mình thành hình mẫu tiêu biểu của việc chuyển đổi số thành công với nhiều phát kiến mới trong vận hành và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Hội nghị tổng kết 2020 – 2030: Rạng Đông chuyển đổi số, phát triển nhanh, bền vững, vượt qua đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu” vừa được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

a7-1697009651.jpgRạng Đông chuyển đổi thành công 4 tầng công nghệ.

Công ty đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2023; có tên trong TOP 10 Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023.

3 năm qua, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, cạnh tranh địa chính trị, đứt gãy chuỗi cung ứng, tỷ giá, lãi suất và lạm phát… song Rạng Đông đã thiết lập được mặt bằng tăng trưởng mới: Nếu như tốc độ tăng trưởng bình quân các năm trước đạt 8 - 10%/năm, giai đoạn 2020 - 2022 đạt 15 - 20%, 9 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng doanh thu của Rạng Đông là 20,4%.

Gần 4 năm tiến hành chuyển đổi số với hành trình tái cấu trúc chiến lược sản phẩm và chuyển đổi mô hình kinh doanh, Rạng Đông đã tiên phong trong ngành chiếu sáng ở Việt Nam với tham vọng trở thành thương hiệu được ghi nhớ trong khu vực, bước ra thị trường quốc tế: Một Rạng Đông gắn liền với Thông minh - Smart.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết: "Rạng Đông xác định sứ mệnh của công ty là: Doanh nghiệp tiên phong cung cấp hệ thống giải pháp đồng bộ dựa trên công nghệ lõi là chiếu sáng và IoT, góp phần kiến tạo ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp chính xác, thúc đẩy cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên - thông minh - hạnh phúc - thân thiện môi trường; gia tăng giá trị cho cổ đông, nhân viên và khách hàng; đồng hành cùng dân tộc xây dựng Việt Nam phồn vinh - thịnh vượng”.

Hiện thực hóa sứ mệnh này, Rạng Đông đã lần lượt nghiên cứu phát triển, thương mại hóa và đưa ra thị trường các sản phẩm giải pháp cho Smart Home, Smart City và Smart Farm. Sản phẩm giải pháp và dịch vụ Rạng Đông đã có mặt trong các ngôi nhà mới, căn hộ mới của nhiều gia đình Việt, đã vận hành chiếu sáng thông minh cho thành phố Bến Tre, đã chiếu sáng cảnh quan thông minh cho Đà Lạt, Hải Dương...; chiếu sáng đường tuần tra biên giới; chiếu sáng cảnh quan tâm linh thông minh cho khu di tích Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Nghĩa trang Vị Xuyên…; đã được sử dụng trong các nhà kính, nhà lưới trồng cây công nghệ cao ở Lâm Đồng, Vĩnh Phúc; lắp đặt trên các cánh đồng thanh long xuất khẩu của Bình Thuận,…; đã được ngư dân sử dụng trong các chuyến đánh bắt hải sản xa bờ...

Với những nỗ lực không bền bỉ trên, ghi nhận 9 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của kinh tế thế giới và nội địa, Rạng Đông vẫn giữ tốc độ tăng trưởng hơn 20%, đang hướng đến mục tiêu doanh thu 8.600 tỷ đồng của năm 2023.

LH