Chương trình Hội Báo toàn quốc 2024

Đặng Thu Hằng
Hội Báo toàn quốc năm 2024 - ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước - do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ 15 - 17/3/2024, với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.

Hội báo toàn quốc 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố. Trong 3 ngày này, Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng.

Sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh cùng tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố mang tên Bác. Hội báo toàn quốc năm nay sẽ quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với khu vực trưng bày ấn tượng về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội và 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, của các cơ sở đào tạo báo chí lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bao trùm các mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Ngoài ra còn có 1 khu vực trưng bày riêng về lịch sử báo chí Việt Nam.

img-0634-1710468286.jpeg
Gian trừng bày của Tạp chí Nhân đạo tại Hội báo toàn quốc 2024.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Trong lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, công chúng còn được thưởng thức chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc; trao giải thưởng báo chí Xuân; giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận.

Đặc biệt, năm nay Hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế.

Cùng với hoạt động triển lãm, trưng bày theo truyền thống, tại Hội Báo năm 2024 lần đầu tiên có Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Hội báo toàn quốc 2024 sẽ mở cửa phục vụ công chúng tại TP Hồ Chí Minh từ 8 – 24h hằng ngày, vào cửa miễn phí. Tối ngày 15 - 16/3 sẽ có các chương trình văn hóa- nghệ thuật đặc biệt tại sân khấu có sức chứa khoảng 1.000 người.

Chú thích ảnh

TH