Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà trao quà Tết Nhân ái cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định

Đặng Thu Hằng
Chiều 30/1, tại huyện Hải Hậu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Vũ Hải Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, đại diện lãnh đạo tỉnh, ĐBQH tỉnh Nam Định và lãnh đạo huyện Hải Hậu, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định; đại diện PVN...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 200 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 800 suất quà còn lại được trao cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn các huyện Xuân Trường, Ý Yên, Vụ Bản và Mỹ Lộc. Tổng giá trị quà tặng là 500 triệu đồng, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ.

z2-1706622595206-1706676947.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà phát biểu tại Chương trình. (Ảnh: Đại biểu Nhân dân)

Thăm hỏi và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và bà con nhân dân huyện Hải Hậu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đánh giá cao phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động; nhấn mạnh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp trong những năm qua đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng, triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn…

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại hoan nghênh và cảm ơn những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, sự đóng góp của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong những năm qua, nhờ đó hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống.

z5120625005093-21d4a23de4857b251295a71c2dc6df16-1706676947.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà trao quà Tết tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Hậu. (Ảnh: Đại biểu Nhân dân)

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 được phát động và triển khai toàn tỉnh. Các cấp Hội thi đua thực hiện tốt hoạt động vận động nguồn lực, các tổ chức chính trị - xã hội, nhà hảo tâm tại địa phương, cùng tham gia tổ chức các chương trình trao tặng quà và các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng chính sách. Các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ chăm lo, hỗ trợ 25.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc nhóm yếu thế, với tổng giá trị đạt từ 10 - 12 tỷ đồng, giá trị suất quà tối thiểu từ 500 nghìn đồng trở lên.

* Cùng ngày Hội Chữ thập đỏ huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Đinh) đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong huyện. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo huyện Xuân Trường và các nhà tài trợ.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 325 suất quà cho 325 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi… với tổng trị giá 165 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Phật giáo huyện Xuân Trường, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh Nam Định; Câu lạc bộ Golf Nam Định tại thành phố Nam Định tài trợ. Cũng trong dịp này Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã trao tặng 11 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trong huyện do Hội Caritas Giáo phận Bùi Chu tặng.

TH