Chợ Tết nhân ái – Sẻ chia cộng đồng, đón Tết an vui

Nguyễn Diệp Linh
Nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, giúp đỡ, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, nhất là những gia đình khó khăn bị chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 để vui xuân, đón tết. Huyện ủy - UBND huyện, Hội chữ thập đỏ Huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình “Chợ Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được của phong trào Tết vì người nghèo vì nạn nhân chất độc da cam 23 năm qua. Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào Tết Nhân ái. Nét mới của phong trào “Tết Nhân ái” là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động như: tặng quà, chúc tết, chợ tết nhân ái, các hoạt động vui xuân, đón Tết.

Chương trình “Tết Nhân ái xuân Quý Mão - Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng đón tết an vui” do Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hoà phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Nông dân huyện phối hợp tổ chức, là một trong những hoạt động trọng tâm mà Hội Chữ thập đỏ huyện. Chương trình diễn ra các chuỗi hoạt động như: Chợ Tết Nhân ái; Chương trình tư vấn sức khỏe, tặng phiếu khám bệnh trị giá 1.100.000đ và khu vực cắt tóc miễn phí, gói bánh chưng, khu tặng chữ, hoạt động vui tết cổ truyền…Tạo nên không gian tết rộn ràng, ý nghĩa, tràn đầy yêu thương, đã mang đến cho mỗi người dân những hoạt động vô cùng ý nghĩa thiết thực và ấn tượng, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho mỗi người dân quê hương Ứng Hòa – quê hương chiếc gậy Trường Sơn vui xuân đón tết đầm ấm, an vui.

Bà Nghiêm Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa tặng quà cho gia đình  có hoàn cảnh khó khăn_ Ảnh: PV.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bà Nghiêm Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa cho biết: “Thực hiện lời dạy của Bác, với mục tiêu tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân, Bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta đã được phát huy mạnh mẽ để “không một ai bị bỏ lại phía sau. “Tết Nhân ái” Xuân quý Mão 2023; đã hỗ trợ 1.500 - 2500 suất quà tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, trẻ em mồ côi, người già cô đơn trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chương trình “Tết Nhân Ái” Xuân Quý Mão 2023 thực sự trở thành ngày hội vui xuân đón Tết, cùng mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc tới mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện Ứng Hòa trước thềm Xuân mới 2023”.

Trong khuôn khổ chương trình tặng quà, Ban tổ chức đã tổ chức quy mô 12 gian hàng, trong đó 08 gian hàng bao gồm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu với các hộ gia đình, dành 160 suất quà gửi tới các hộ gia đình của 08 xã khu vực phía Nam huyện, bao gồm: Hòa Phú, Phù Lưu, Lưu Hoàng, Hồng Quang, Đội Bình, Hòa Xá, Hòa Nam và Vạn Thái. Và 04 gian hàng bán và trưng bày giới thiệu các sản phẩm Ocop của huyện; Bên cạnh đó còn tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe và tặng 200 phiếu khám bệnh tổng quát, mỗi phiếu trị giá 1.100.000đ và một hộp khẩu trang cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chợ tết. Điểm mới trong không gian chợ tết cũng đã bố trí các gian hàng cắt tóc miễn phí, trải nghiệm gói bánh trưng, tặng chữ thư pháp, vẽ tranh chủ đề tết và khu Vui tết cổ truyền với các trò chơi dân gian được tái hiện.

Bà Bùi Thị Thu Hiền – Bí thư huyện uỷ Ứng Hoà, Tp. HN phát biểu_ Ảnh: PV.

Bà Bùi Thị Thu Hiền – Bí thư huyện uỷ Ứng Hoà chia sẻ: “Chương trìnhcchợ Tết nhân ái là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết tới những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đây là một chương trình mang đầy tính nhân văn và có ý nghĩa chính trị xã hội to lớn. Thông qua chương trình, Huyện ủy - UBND huyện mong muốn cùng với các cấp, các ngàn tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội được đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Ứng Hòa, ghi nhận đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương Hội chữ thập đỏ huyện cùng sự quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài Huyện, các tầng lớp Nhân dân; Việc trợ giúp thiết thực hàng nghìn xuất quà có ý nghĩa cho hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, những người yếu thế trong xã hội của huyện và tạo nên một chương trình đầy nhân văn và ấm áp trong hội chợ Tết nhân ái, nhằm động viên bà con nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm, giúp các gia đình vơi đi những nỗi nhọc nhằn và động viên họ vươn lên trong cuộc sống”.

Các đơn vị và nhà hảo tâm tặng quà cho bà con tại chương trình Tết Nhân ái_Ảnh: PV.

Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 thật sự thành công, đem đến nhiều niềm vui, hạnh phúc đối với người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Với tinh thần san sẻ yêu thương, trong những ngày qua, để chuẩn bị đón Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ Huyện Ứng Hòa đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm để dành tặng các xuất quà tết có ý nghĩa với bà con nhân dân trong huyện.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Tp. Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Ứng Hoà thăm quan gian hàng_Ảnh: PV.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Tp. Hà Nội tham dự chương trình chia sẻ: “Nhân dịp đón xuân mới Quý Mão 2023 này, Hội nhà báo Tp. Hà Nội cũng đã vận động một số đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp 1 phần nhỏ bé, hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Huyện cùng các hoạt động Tết Nhân ái, nhằm gắn kết cộng đồng, lan tỏa yêu thương. Tôi mong rằng, thông qua đây, sẽ phần nào đóng một phần nhỏ bé của mình, làm nên 1 cái Tết đầm ấm, đủ đầy cho các hộ gia đình khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi trên địa bàn Huyện Ứng Hòa”.

Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Hội Nhà báo TP. HN và Nhà báo Nguyễn Trọng Thắng – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Đức tặng quà cho bà con_ Ảnh: PV.

Đến tặng quà cho bà con tại Ứng Hoà, Nhà báo Nguyễn Trọng Thắng – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Đức chia sẻ: “Phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thường thân”; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Huyện Ứng Hòa; Trung tâm Truyền hình Việt Đức cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể của Huyện để quan tâm chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn trong huyện”.

Nhà hảo tâm trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn_Ảnh: PV.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới đang gần kề, với những hoạt động ý nghĩa từ chương trình “Tết Nhân ái - Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng đón Tết an vui” sẽ là bước khởi đầu đầy phấn khởi, tạo đà cho phong trào “Tết Nhân ái” 2023 trên địa bàn huyện Ứng Hoà nói riêng và cả nước nói chung sẽ triển khai thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực đó góp phần làm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng những giá trị nhân văn, nhân ái, tình yêu thương giữa con người với con người. Để thấy rằng hạnh phúc chính là những sự sẻ chia, thấu hiểu. Xuân Quý Mão 2023 đang sắp tới cũng mang theo bao ước vọng, niềm tin, khát vọng mới.

Theo Người làm báo