Chợ Tết 0 đồng, ấm lòng ngày xuân

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 01/02, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Báo Cần Thơ tổ chức chương trình Tết Nhân ái với chủ đề “Chợ tết 0 đồng, ấm lòng ngày Xuân”.

Tham dự chương trình có Bà Lê Thị Sương Mai, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP; Ông Võ Tuyền Giang, Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng thành phố; Ông Phạm Vương Quốc Khôi, Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Thành ủy; Bà Huỳnh Thanh Thảo, UVBCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Công an, Bộ chỉ huy quân sự, Mật trận tổ quốc thành phố; lãnh đạo các đơn vị trong khối thi các Hội có tính chất đặc thù số 1 và các đơn vị tài trợ cùng tham dự.

ba-le-thi-suong-mai-thanh-uy-vien-pho-chu-tich-hoi-dong-thi-dua-khen-thuong-thanh-pho-chu-tich-lien-doan-lao-dong-tpct-tang-qua-cho-nguoi-dan-1706841248.jpg
Bà Lê Thị Sương Mai, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Cần Thơ tặng quà cho người dân.

Phong trào “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động hàng năm nhân dịp Tết đến Xuân về với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã giúp đỡ cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương được đón một cái Tết trọn vẹn đầm ấm và sung túc.

Xuân Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Chợ tết 0 đồng, ấm lòng ngày Xuân” Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức chợ tết với các gian hàng gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả,… và khu vực hớt tóc miễn phí, tư vấn sức khoẻ và tặng chữ thư pháp để phục vụ bà con khi tham gia Chợ và trao 350 suất quà trị giá 304 triệu đồng cho các hộ nghèo; hộ chính sách; hộ cận nghèo ngoài cộng đồng; người cao tuổi; trẻ em mồ côi và hộ có hoàn cảnh khó khăn khác mỗi phần quà trị giá từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Trước đó Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức 02 điểm chợ tại huyện Vĩnh Thạnh và Phong Điền trao 435 suất quà trị giá 294 triệu đồng hỗ trợ, chăm lo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương. Ngoài ra Thành Hội hỗ trợ cho Hội người tù kháng chiến thành phố, Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố...và 09 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ .

ba-le-thi-suong-mai-thanh-uy-vien-pho-chu-tich-hoi-dong-thi-dua-khen-thuong-thanh-pho-chu-tich-lien-doan-lao-dong-tpct-trao-bang-khen-ubnd-cho-cac-don-vi-tai-tro-1706841248.jpg
Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Cần Thơ trao bằng khen UBND cho các đơn vị tài trợ.

Các quận, huyện Hội tích cực vận động và phối hợp với các ban, ngành cùng chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng yếu thế, qua đó vận động trao tặng 11.685 suất trị giá 5,074 tỷ đồng; các cơ sở Hội vận động tổ chức tặng 2.230 suất, trị giá tương đương 892 triệu đồng.

Đến thời điểm này toàn thành phố đã vận động hỗ trợ 14.265/15.000 phần quà, tổng giá trị vận động là: 6,696 tỷ đồng nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.

ba-huynh-thanh-thao-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-va-ong-vo-tuyen-giang-pho-bi-thu-dang-uy-khoi-co-quan-dan-chinh-dang-thanh-pho-trao-qua-cho-nguoi-dan-1706841248.jpg
Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố và Ông Võ Tuyền Giang, Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng thành phố trao quà cho người dân

Phát biểu tại chương trình Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ cho biết: “Phong trào “Tết Nhân ái” đã thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết. Chương trình được tổ chức đa dạng các hoạt bao gồm: Tặng quà và li xì Tết, chuỗi “Chợ Tết 0 đồng” với các gian hàng, đa dạng sản phẩm: gạo, nhu yếu phẩm, củ, quả, tư vấn sức khoẻ, hớt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp…. đảm bảo sự đa dạng các đối tượng được trợ giúp. Các quận, huyện và cơ sở Hội đều có kế hoạch để tổ chức phong trào phù hợp địa phương tạo nên không gian tết rộn ràng, ý nghĩa, tràn đầy yêu thương, mang đến cho mỗi người dân những hoạt động vô cùng ý nghĩa thiết thực và ấn tượng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng”.

PV