Cháy lớn thiêu rụi 11 tàu cá ở Bình Thuận

Đặng Thu Hằng
Vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực sửa chữa tàu thuyền ở TP Phan Thiết, Bình Thuận khiến 11 tàu cá bị thiêu rụi.

Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một tàu cá đang được sửa chữa. Nhân viên của Công ty sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết đã cố gắng dập lửa nhưng không được nên gọi điện thông báo lực lượng chức năng. Chỉ trong ít phút, lửa đã lan sang nhiều tàu cá đang nằm chờ sửa chữa ở khu vực lân cận.

Hàng chục phương tiện và hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ và nhân dân đã tham gia vào công tác chữa cháy. Tuy nhiên do các tàu này có nhiều vật liệu dễ cháy, dầu máy và có gió mạnh nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

chay-5332-9543-1701971480.jpg
Lực lượng công an và bộ đội phối hợp chữa cháy. Ảnh NGÔ HIẾU.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm vào cứu tài sản của nhân dân. Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã có thông tin bước đầu về vụ cháy.

Nguyên nhân ban đầu xác định, do một nhóm công nhân trong quá trình hàn ống bô tàu BTh 99897 TS thì bụi hàn rơi vãi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt dẫn đến hỏa hoạn.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 11 tàu cá, không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản chưa có thống kê. Trong số 11 tàu cá bị thiêu rụi, có 8 tàu cá của ngư dân huyện đảo Phú Quý, 2 tàu cá của ngư dân TP. Phan Thiết. Riêng tàu cá mang biển kiểm soát KG 93770 TS bỏ bờ từ năm 2016 đến nay chưa xác minh được.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục nắm tình hình, điều tra làm rõ và xử lý tổ chức, cá nhân theo quy định. Đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

chay-tau-ca-2879-1701971480.jpeg
Cháy lớn thiêu rụi 11 tàu cá. (Ảnh: Tiền Phong)

Được biết trong số 11 tàu cá bị cháy có 9 tàu mua bảo hiểm trong đó 8 tàu mua của Công ty Bảo Việt và 1 tàu mua bảo hiểm của Công ty Bảo Minh.

Các tàu bị cháy đều là tàu lớn, có chiều dài từ 17-22m, công suất từ 360 đến 730CV.

TH