Cao Bằng: Sạt lở kè đá lúc rạng sáng khiến 3 mẹ con không qua khỏi

Đặng Thu Hằng
Vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng ngày 30/4 đã làm 3 mẹ con tử vong thương tâm và 1 người khác bị thương.

Khoảng 2 giờ 20 phút ngày 30/4, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại tổ 4, phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng khiến 3 người tử vong, một người bị thương. Tất cả các nạn nhân đều sinh sống trong một gia đình.

sat-lo-1-1682839606.jpeg
Vụ sạt lở xảy ra vào sáng 30.4 đã làm 3 mẹ con chị Trương Thị Hoa tử vong, 1 người khác bị thương. (Ảnh: Lao Động)

Theo lời kể của những người hàng xóm, gia đình bà Trương Thị Hoa (SN 1958 - chủ hộ) có 5 người sống trong căn nhà phía dưới chân kè.

Sáng sớm cùng ngày, bờ kè bất ngờ đổ ập xuống khiến cho hàng chục mét khối đất đá trên tràn vào nhà bà Hoa. Lúc này, bà Hoa cùng con trai, con dâu và 2 cháu nhỏ đều ngủ trong nhà.

Vụ việc quá bất ngờ khiến chị Trương Thị Nga (SN 1994) cùng 2 con nhỏ là các cháu Dương Yên Nhi (SN 2018), Dương Anh Đức (SN 2019) bị đất đá đè trúng, gây tử vong.

Con trai bà Hoa là anh Dương Trung Hiếu (SN 1992) ngủ giường phía ngoài nên may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Bà Hoa bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện.

Bờ kè nói trên là của gia đình ông Lê Đức Thuần (có hộ khẩu trú tại tổ 15, phường Tân Giang) xây dựng. Bờ kè này được xây lên, sau đó đổ đất vào, tạo mặt bằng. Công trình mới được hoàn thành chưa lâu thì xảy ra sự việc.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban Nhân dân phường Duyệt Trung đã huy động lực lượng dân quân phối hợp với người dân và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức tìm kiếm người bị nạn, đưa các thi thể ra và đưa người bị thương đi bệnh viện kịp thời.

Ủy ban Nhân dân thành phố Cao Bằng đang tập trung thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, động viên, hỗ trợ gia đình an táng cho các nạn nhân.

T.H.