Cần Thơ tiếp nhận hiến máu sau hơn nửa năm nhờ chi viện

Đặng Thu Hằng
500 đơn vị máu thu được qua chương trình hiến máu tình nguyện sẽ bước đầu giải quyết tình trạng thiếu máu hơn 8 tháng qua ở miền Tây.

Ngày 11/12, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Tây tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Đợt tiếp nhận lần này có ý nghĩa quan trọng, cho thấy khởi sắc của bệnh viện vì đã gỡ khó đấu thầu, mua sắm được hóa chất, vật tư y tế để nhận, sàng lọc máu và đảm bảo cung cấp cho 74 bệnh viện khác trong khu vực.

Người dân đăng ký tham gia hiến máu vào sáng ngày 11.12. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. Người dân đăng ký hiến máu vào sáng ngày 11.12. Ảnh: BVCC.

Nhiều người dân miền Tây đến hiến máu trong ngày 11.12. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. Nhiều người dân miền Tây hy vọng thông qua hiến máu sẽ giúp ngành y tế sớm giải quyết tình trạng thiếu máu kéo dài. Ảnh: BVCC.

Công tác lấy máu được diễn ra tại 4 điểm: 2 điểm ở huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), 1 điểm ở huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), 1 điểm ở huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) với số lượng 500 đơn vị máu.

Tại tỉnh Hậu Giang, anh Nguyễn Bảo Duy (1993, huyện Châu Thành) hồ hởi chia sẻ: "Tôi rất vui khi được đi hiến máu vì tôi biết thời gian qua miền Tây thiếu máu gây ảnh hưởng cho nhiều bệnh nhân. Tôi hy vọng với phần máu của mình có thể giúp họ hồi phục sức khỏe, nhất là đối với người cần máu để điều trị".

Chị Lương Thị Như Quỳnh (2004, huyện Châu Thành) cũng cho hay: "Lấy máu không chỉ tốt cho sức khỏe của tôi mà còn giúp cho những bệnh nhân truyền máu khi mổ, cấp cứu,... Tôi hy vọng các đơn vị sẽ có thêm nhiều chương trình tạo điều kiện cho người dân cống hiến máu và bác sĩ yên tâm chăm sóc sức khỏe người dân".

Còn tại tỉnh An Giang, anh Lê Quốc Việt (Thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên) chia sẻ: "Biết có lấy máu là tôi tranh thủ công việc để ghé qua đây, mình muốn góp sức với mọi người để ngành y tế vượt qua thời điểm khó khăn này".

Người dân nhận quà sau khi hiến máu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. Người dân nhận quà sau khi hiến máu. Ảnh: BVCC.

Theo báo Lao động, ông Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ - cho biết, hiện bệnh viện đã thực hiện xong thầu, công ty trúng thầu cũng giao hóa chất, vật tư y tế cho bệnh viện từ tuần trước. Đơn vị Huyết học - Truyền máu duy nhất tại miền Tây sẽ tiến hành lấy máu tại các địa phương như trước đây nhằm đảm bảo cung ứng máu cho các bệnh viện trong khu vực.

Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ - cho biết thêm: "Được công ty trúng thầu giao hóa chất, vật tư trang thiết bị y tế là chúng tôi phối hợp, lên kế hoạch để tổ chức hiến máu tình nguyện ngay. Nhiều bệnh viện ở miền Tây đều phấn khởi vì chúng tôi có điều kiện lấy máu trở lại, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho bà con. Chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình là cung cấp máu cho 74 bệnh viện, cơ sở y tế trong khu vực và hy vọng thời gian tới câu chuyện về máu ở miền Tây sẽ không còn là vấn đề nan giải".

Được biết, trong tháng 12 này, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ dự kiến tiếp nhận 11.000 đơn vị máu ở 11 tỉnh thành miền Tây, trung bình mỗi tỉnh lấy 1.000 đơn vị.

Theo báo Lao Động