Cần Thơ khởi công xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

Nguyễn Diệp Linh
Đoàn lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, tặng 23 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng trên địa bàn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Ngày 26/7, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cùng lãnh đạo UBND thành phố dự họp mặt và trao quà cho gia đình chính sách, người có công tại quận Bình Thủy nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, thành phố có hơn 38.400 gia đình chính sách, trong đó có hơn 5.200 đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên với tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng/tháng, riêng quận Bình Thủy có gần 1.100 đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Hiện, toàn thành phố có 23 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, tất cả các mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng. Cần Thơ đã xuất ngân sách tặng 9.424 suất quà cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, thành lập 9 đoàn đi thăm tặng 720 suất quà cho gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn TP Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy đã vận động 5 tỷ đồng, xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, tặng 23 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng.

“Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Chi trả các chế độ, chính sách ưu đãi kịp thời, đầy đủ.

Đồng thời, nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước đối với công tác chăm lo người có công với cách mạng. Quan tâm giải quyết hồ sơ bảo đảm chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để những người có công với cách mạng và gia đình chính sách được hưởng đầy đủ".

Phó Chủ tịch đề nghị và cho biết, phương châm của thành phố là “Không để người có công với cách mạng nào mà không được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng”.

Dịp này, lãnh đạo TP Cần Thơ đã gửi lời thăm hỏi ân cần và trao hơn 80 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Bình Thủy.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng70 căn nhà tình nghĩa, tặng 23 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng trên địa bàn.

Khánh Ngọc