Cần chủ động, sáng tạo trong huy động nguồn lực thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện

Đặng Thu Hằng
Sáng 21/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn.

chu-tha-do-3495-1703151956.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng trao Giấy khen của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Năm 2023, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia.

Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 31.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 7,5 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động tổ chức được 12 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút 5.800 người đăng ký tham gia. Cơ quan chuyên môn đã tiếp nhận được 3.287 đơn vị máu.

Các phong trào nhân đạo, từ thiện được triển khai hiệu quả góp phần chăm lo kịp thời các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và người yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả mà Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo, từ thiện. Tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần lan tỏa phong trào người tốt, việc thiện; vận động sâu rộng các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng gương người tốt trong phong trào hiến máu và nhân đạo, từ thiện.

Công tác hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cần phải kịp thời, đúng đối tượng bảo đảm khách quan, công bằng, công tâm, không để xảy ra tiêu cực. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh cần phối hợp thực hiện tốt Chương trình “Tết nhân ái” năm 2024. Cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, phối hợp và ủng hộ mọi phong trào mà Hội Chữ thập đỏ phát động góp phần xây dựng nguồn lực thực hiện hiệu quả công tác xã hội nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Dịp này đã có 10 tập thể và 13 cá nhân được nhận Giấy khen của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2023./.