Cảm động những hình ảnh hết lòng vì sĩ tử trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 7/7, trong ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT năm 2022, một hình ảnh xúc động được nhiều người ghi lại về chiến sĩ Bộ đội biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) và tình nguyện viên cõng nữ sinh Nguyễn Thị Thùy (ngụ thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc) bị bệnh teo cả 2 chân đến điểm thi tại Trường THPT Hậu Lộc 4.

Anh Nguyễn Ngọc Thành cho biết trong suốt những ngày thi tốt nghiệp, các bạn thanh niên tình nguyện và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đa Lộc sẽ tổ chức đưa Thùy đi và đưa về chu đáo.

hs-1657199886.jpg
Thuỳ không may bị bệnh, không thể đi lại nhưng đã có các chiến sĩ và TNV hết lòng để Thuỳ thực hiện được ước mơ.

Theo anh Thành, "Thùy không may mắc bệnh từ nhỏ không thể đi lại được, gia cảnh em lại rất khó khăn, nên chúng tôi đã bố trí thanh niên tình nguyện và cán bộ chiến đưa đón em trong suốt quá trình đến điểm thi".

dt-1657199910.jpg
em Nguyễn Thị Thùy - học sinh lớp 12A3 (Trường THPH Hậu Lộc 4) được chú bồ đội cõng vào phòng thi.

Được biết, thực hiện chương trình nâng bước em đến trường, trong những năm qua Đồn biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc) đã đỡ đầu 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Một trong số đó là em Nguyễn Thị Thùy - học sinh lớp 12A3 (Trường THPH Hậu Lộc 4).

Sau khi hoàn thành chương trình học THPT, Thùy tự tin bước dự Kỳ thi THPT năm 2022 khi bên cạnh luôn có sự động viên giúp đỡ của gia đình và CBCS đồn Biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa).

PV