Triệt phá đường dây buôn lậu gần 200 kg vàng xuyên quốc gia

Nguyễn Diệp Linh
Tính riêng trong hai ngày 27/9 và 28/9, đường dây này đã nhập lậu 198 kg vàng, lực lượng chức năng đã xác định được kẻ chủ mưu cầm đầu, vận chuyển, tiêu thụ.

Ngày 29/9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Cục Cảnh sát kinh tế (C03, Bộ Công an) vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM và Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, ngoại tệ qua biên giới Việt Nam - Campuchia.

tien-vang-lau-2846-1664455694.jpgTang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp
 

Kết quả phá án bước đầu xác định riêng trong hai ngày 27/9 và 28/9, đường dây này đã nhập lậu 198 kg vàng, xác định được kẻ chủ mưu cầm đầu, vận chuyển, tiêu thụ. Đến nay, cơ quan công an đã thu giữ 103 kg vàng, hơn 2,8 triệu USD và 26,7 tỉ đồng cùng các phương tiện, thiết bị, vật chứng liên quan…

Theo Trung tướng Xô, đường dây trên được xác định "rất lớn", diễn ra trong thời gian dài, liên quan đến nhiều đối tượng, trên nhiều tỉnh, thành phố.

"Thủ đoạn của các đối tượng thiết lập đường dây khép kín, thu mua ngoại tệ từ Việt Nam chuyển qua Campuchia mua vàng về Việt Nam tiêu thụ", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin thêm.

Hiện tại, Cục Cảnh sát kinh tế đang phối hợp với Viện KSND Tối cao đánh giá tài liệu, chứng cứ, phân loại đối tượng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định và tiếp tục mở rộng điều tra.

Hạnh (T/h)