Bình Phước: Thiết thực hành động vì trẻ em

Đặng Thu Hằng
Thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật tỉnh Bình Phước” và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, chiều ngày 02/6 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tặng quà cho 100 con đoàn viên, công nhân lao động Xí nghiệp công trình công cộng thành phố Đồng Xoài.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” mogn muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp các ngành cùng toàn thể xã hội về vai trò và tầm quan trọng của công tác giáo dục thanh thiếu nhi, qua đó tăng cường sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cùng với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, công đoàn các cấp, đoàn viên, người lao động và gia đình trong việc quản lý, bảo vệ, chăm sóc và bảo vệ thanh thiếu nhi.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với người nghèo, người dễ bị tổn thương trong cuộc sống, thông qua đó lan tỏa tinh thần "Chữ thập đỏ: Vì mọi người, ở mọi nơi" lan tỏa trong toàn xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho 100 con đoàn viên, công nhân lao động Xí nghiệp công trình công cộng thành phố Đồng Xoài.

anh-tang-qua-2-1685940840.jpg
Đoàn viên, công nhân lao động Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài đưa con em đến tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát biểu Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được các đơn vị, địa phương, gia đình, nhà trường và cộng đồng quan tâm. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn nhiều trẻ em chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình.

Hiện nay, tại các địa phương vẫn còn xảy ra những hành vi bạo lực, xâm hại tình dục đối với trẻ. Môi trường sống của trẻ em tại gia đình, trường học, cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thiếu thân thiện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các em.

anh-chup-man-hinh-2023-06-05-luc-115327-1685940840.png
Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Chương trình tặng quà cho con công nhân lao động Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài.

Hơn thế nữa, việc học tập, giải trí của nhiều em gần như gắn chặt với máy tính, điện thoại và internet dẫn đến việc tham gia vui chơi, ở ngoài môi trường bị hạn chế đã khiến cho trẻ em có nhiều nguy cơ bị xâm hại trên môi trường mạng; tình trạng trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS vẫn còn bị kỳ thị, phân biệt đối xử, trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em đang có diễn biến phức tạp; tình trạng trẻ em nghỉ, bỏ học, trẻ em có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, bạo lực học đường rất đáng lo ngại, dịch bệnh COVID-19 tuy đã có những biện pháp ngăn chặn nhưng vẫn còn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như việc học tập của các em.

Cũng tại buổi tặng quà bà Nguyễn Thị Hằng Nga dặn dò các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian đưa các con đi chơi và nhắc nhở các cháu chăm ngoan, không chơi gần ao, hồ sông suối, không nghịch ổ điện hay tự ý ra ao, hồ, sông, suối tắm để có một mùa hè vui tươi, an toàn và bổ ích.

z4400051864461-95498d2810f6e3f3d6ce1e47c094e9aa-1685943283.jpg
Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh và bà Hoàng Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng sữa cho con công nhân lao động Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài.

Chương trình đã trao 100 phần quà cho con đoàn viên, công nhân lao động Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài.

Quà tặng cho con công nhân lao động Xí nghiệp gồm có sữa bột và sữa nước, tổng trị giá là 28.840.000 đồng, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nuti Food hỗ trợ.

Như Quỳnh