Bình Dương: Tết Nhân ái lan tỏa yêu thương

Đặng Thu Hằng
Những ngày này, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đang tích cực vận động nguồn lực, kết nối các nhà hảo tâm chia sẻ yêu thương với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội trên địa bàn huyện. Những hoạt động nhân đạo ý nghĩa đã và đang được hội thực hiện đã góp phần cùng với các cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể mang mùa xuân yêu thương đến với mọi người, mọi nhà để ai cũng có tết đầm ấm.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng trao tặng quà “Tết Nhân ái” cho người dân khó khăn.

Trao đổi với P.V, bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng, cho biết để huy động nguồn lực, hội đã phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng, mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Theo kế hoạch, trong chương trình “Tết nhân ái” năm nay, các cấp Hội CTĐ trong huyện phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 4.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động khoảng 2,5 tỷ đồng. Hội bảo đảm 100% người nghèo, người khó khăn không có điều kiện đón tết đều được nhận quà hỗ trợ thông qua các hoạt động mà Hội CTĐ các cấp tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này.

Ngày 20-1 vừa qua, 50 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã được địa phương hỗ trợ xe đưa rước đến tận nơi nhận quà do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Ban Trị sự, Ban Từ thiện - Xã hội Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức. Bà Phạm Thị Ú, đối tượng hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xóm Lẫm, xã Thanh Tuyền bày tỏ niềm vui khi nhận được sự hỗ trợ thiết thực này. Bà cho biết, cuộc sống khó khăn nên sự hỗ trợ của các cấp Hội CTĐ và nhà tài trợ đã giúp bà có đủ những thứ cần thiết để đón tết ấm áp. Không riêng gì bà Ú, những người được hỗ trợ đi nhận quà đợt này cũng thấy hân hoan bởi sự chia sẻ kịp thời này đã giúp họ rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đang đến gần mà trong nhà chưa mua sắm được gì nhiều.

Bà Ngô Thị Xuyến cho biết thêm, được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, Hội CTĐ huyện đã ban hành thư ngỏ kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, các nhóm thiện nguyện… trên địa bàn hỗ trợ nguồn lực để tổ chức các hoạt động trợ giúp xã hội trên 7 lĩnh vực hoạt động của hội, trong đó trọng tâm là chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Qua đó, hội đã nhận được sự chung sức của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn.

Đến nay, Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trao 200 phần quà cho người nghèo trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 1,7 triệu đồng. Hiện nay, hội đang tập trung vận động thêm nguồn lực để phối hợp tổ chức trao tặng quà cho 100 người dân nghèo làng bè xã Minh Hòa và tặng 200 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật với tổng trị giá 110 triệu đồng.

Đặc biệt, vào ngày 31-1 tới đây, Hội CTĐ tỉnh sẽ hỗ trợ hội tổ chức chương trình trao quà cho 150 công nhân lao động, trẻ em, nạn nhân chất độc da cam, hội viên cựu chiến binh khó khăn và người nghèo trên địa bàn với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Về phía Huyện hội, sẽ tiếp tục tổ chức “Chợ tết nhân ái” hỗ trợ cho 200 người nghèo đi chợ với tổng trị giá 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng sẽ tổ chức hoạt động trao tặng quà tết cho 1.000 đối tượng khó khăn tại các địa phương với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng… Tính đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện đã vận động, phối hợp vận động được 2.450 phần quà với tổng trị giá 1,76 tỷ đồng.

“Tết Nhân ái” là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa do Hội CTĐ thực hiện trong nhiều năm qua và đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, giá trị nhân ái trong cộng đồng. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự chung sức của cộng đồng, nhiều hoạt động của phong trào ý nghĩa này sẽ mang mùa xuân vui tươi, đong đầy yêu thương đến với mọi người, mọi nhà, góp phần cùng với các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”, bà Ngô Thị Xuyến nói.

CẨM LÝ - TÚ BÌNH