Bình Dương: Nhiều công nhân lao động tham gia hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 15-5, tại Công ty giày Vĩnh Nghĩa (phường Hòa Lợi), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX.Bến Cát, UBND phường Hòa Lợi phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đợt hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023.

Nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

Qua tuyên truyền vận động, đợt hiến máu đã thu hút đông đảo công nhân lao động Công ty giày Vĩnh Nghĩa và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia hiến máu cứu người. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 132 đơn vị máu, tương đương 46.200ml máu.

Đây là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa được thực hiện trên địa bàn TX.Bến Cát trong Tháng Nhân đạo năm nay. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng.

Đại diện các đơn vị phường Tân Bình, TP.Dĩ An trao bảng tri ân đơn vị hỗ trợ thực hiện chương trình khám, phát thuốc miễn phí

* Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, ngày 15-5, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình, TP.Dĩ An phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và Hội Người cao tuổi phường tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn phường.

Người dân khó khăn ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An được tặng quà khi tham gia chương trình khám, phát thuốc miễn phí

Theo đó, 150 người dân thuộc đối tượng người ở trọ, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tân Bình được hỗ trợ tham gia chương trình này. Ngoài được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, người dân tham gia chương trình còn được Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng một phần quà. Tổng giá trị thực hiện chương trình khoảng 90 triệu đồng.

Chương trình diễn ra từ ngày 15 đến 18-5, với sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc… của Phòng khám Đa khoa Medic Thuận An.

Hồng Thuận